หมูเด้ง ดังระดับโลกสื่อต่างประเทศ ทำข่าวเพียบ

View icon 141
วันที่ 13 ก.ย. 2567
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
เจ้าหมูเด้ง ดังไกลไปทั่วโลกแล้ว โดยสำนักข่าวต่างประเทศ หลายสำนักพากันลงข่าวเจ้าหมูเด้งเพียบ

สำนักข่าวต่างประเทศ อาทิ "บีบีซี" (BBC), "เดอะการ์เดียน" (The Guardian) ของอังกฤษ รวมถึงสื่อญี่ปุ่นหลายสำนัก พากันนำเสนอข่าวเรื่องราวของเจ้าหมูเด้ง ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ อายุสองเดือน แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ที่ได้กลายเป็นไวรัลในโซเชียล และเป็นขวัญใจของใครหลาย ๆ คน อย่างรวดเร็ว จนตอนนี้ถึงกับโด่งดังไปทั่วโลกแล้ว

สื่อนอกอย่างนิตยสาร "ไทม์" (TIME) นิตยสารชื่อดังของสหรัฐฯ ถึงขั้นพาดหัวข่าวยกให้เจ้า "หมูเด้ง" เป็นไอคอน เป็นตำนาน และ เป็นปรากฏการณ์ โดยระบุว่า แม้ว่าหมูเด้งจะไม่ใช่ดารา แต่รัศมีความเป็นคนดังของหมูเด้งนั้นโดดเด่นมาก

โดยก่อนหน้านี้ ก็ยังมีสื่อญี่ปุ่นที่ รายงานข่าวเจ้าหมูเด้งด้วย ทั้งไปถ่ายทำเจ้าหมูเด้งถึงที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และนำเจ้าหมูเด้งไปทำเป็นงานศิลปะแฟนอาร์ต

กระแสความดังของเจ้าหมูเด้งยังทำให้คนบางกลุ่มชอบไปแกล้งเจ้าฮิปโปฯ แคระ ด้วยการสาดน้ำใส่ บ้างก็ปาสิ่งของใส่ ซึ่งทางสวนสัตว์ฯ วอนให้ทุกคนหยุดแกล้งน้อง และเข้ามาเยี่ยมชมน้องแบบมีมารยาทด้วย

และจากที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยว เทน้ำเปล่าราดใส่ตัว น้องหมูเด้ง จนมันสะดุ้งตกใจตื่น บางคนขว้างปาสิ่งของเพื่อให้มันตื่นขึ้นมา ผู้ใช้ ติ๊กต็อกโพสต์ข้อความ"มีคนไม่น่ารักปาเปลือกหอยใส่น้องเพื่อจะให้น้องตื่น

ทำให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต้องแจ้งเวลาเยี่ยมชมความน่ารักของมันได้ ช่วงเช้า 08.00 น. ถึง 09.00 น. พออาบน้ำ แล้วก็จะกลับไปนอนต่อ จะตื่นมาอีกครั้งในช่วงบ่าย 2 แวะไปหาได้

พร้อมประกาศกฏเหล็ก ห้ามนักท่องเที่ยวขว้างปาสิ่งของใส่สัตว์ทุกตัว ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เล็กหรือสัตว์ใหญ่ หากละเมิดทางสวนสัตว์เขาเขียว จะส่งดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด