การแบ่งปันน้ำใจ แม้เป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ทำให้รู้สึกดี ว่างเปล่าแค่ขวดน้ำ แต่เปี่ยมล้นด้วยน้ำใจ

View icon 86
วันที่ 13 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตในโลกโซเชียลเห็นแบบนี้แล้วใจฟู ได้ดูแล้วต้องยิ้มตาม เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “khunyou.nic98” หรือ “Khun'you 3K2G” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ถ่ายทอดความรู้สึกดีจากการแบ่งปันน้ำใจ พร้อมเขียนแคปชันว่า “เรื่องราวเล็ก ๆ ที่ทำแล้ว รู้สึกดีได้ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน แบ่งปันน้ำใจ สังคมน่าอยู่เริ่มที่ตัวเรา”

สำหรับเรื่องราวน่ารักทั้งผู้ให้และผู้รับ เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 12 ก.ย. 67 ที่ จ.ปราจีนบุรี โดยผู้โพสต์อธิบายว่า หลังจากเลิกงานกลับมาที่บ้าน ได้มีคุณแม่คนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างมากับลูกที่ยังเป็นเด็กอีก 2 คน เข้ามาหาเก็บของเก่าตามถังขยะในซอยของหมู่บ้าน ก่อนจะพูดว่า “ขอค้นดูถังขยะหน่อยนะคะ” ซึ่งผู้โพสต์ได้ถามกลับไปว่า “เอาขวดเหรอคะ” จากนั้นลูกสาวที่มากับคุณแม่จะตอบกลับมาอย่างน่าเอ็นดูว่า “หาขวดค่ะ”

ขณะเดียวกัน ผู้โพสต์รู้ดีว่าที่ถังขยะหน้าบ้านไม่มีขวดแน่นอน เนื่องจากได้แยกขวดเก็บเอาไว้ จากนั้นจึงยกถุงเก็บขวดน้ำเปล่าที่มีอยู่ให้ไป เพราะปกติบ้านนี้จะเก็บขวดเปล่าใส่ถุงไปขาย และเงินที่ได้มาก็เอาไปซื้อน้ำเปล่ามาไว้บริโภค ทำวน ๆ แบบนี้ ไม่เสียเปล่า ซึ่งประหยัดเงินซื้อน้ำได้เยอะ แต่เมื่อเห็นคุณแม่กับลูก ๆ มาหาเก็บขวดไปขายเลี้ยงชีพ จึงอยากจะเอาให้ อยากช่วย ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย แต่อยากให้ด้วยใจจริง ได้ช่วยนิดหน่อยก็ยังดี กระทั่งทำให้รู้สึกดีจากการแบ่งปัน