คืบหน้าพายุเฮอริเคนแฟรนซีถล่มสหรัฐฯ

View icon 59
วันที่ 13 ก.ย. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
มีการเผยภาพ ขณะพายุเฮอริเคนแฟรนซีน ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 2 พัดถล่มเมืองสตีฟเฟนวิลล์ (STEPHENVILLE) รัฐลุยเซียนา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้เกิดพายุฝนตกหนัก โดยพายุลูกนี้ ยังส่งผลให้ประชาชนกว่า 450,000 คน ไม่มีไฟฟ้าใช้ และยังมีคลื่นพายุซัดเข้าสู่ชุมชนชายฝั่ง ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่า จะเกิดน้ำท่วมในเมืองนิวออร์ลีนส์ และพื้นที่อื่นๆ

โดยช่วงบ่ายวานนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ รายงานว่า พายุแฟรนซีน ลดระดับลงเป็นพายุหมุนนอกเขตร้อน โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมือง"เมมฟิส"ไปทางใต้ราว 145 กิโลเมตร ขณะที่ เจ้าหน้าที่เริ่มเคลียร์ถนนหนทาง และฟื้นฟูระบบไฟฟ้าแล้ว ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือผู้บาดเจ็บ จากพายุลูกนี้

ขณะที่ มีการเผยภาพจากโดรน ที่แสดงให้เห็นพื้นที่ในเมืองไมดูกูรี รัฐบอร์โน ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ของไนจีเรีย มีสภาพถนนหนทาง และพื้นที่อยู่อาศัยจมอยู่ใต้น้ำ ส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่า 1 ล้านคน โดยฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำล้นเขื่อนจนไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ซึ่งนับเป็นสถานการณ์น้ำท่วมที่เลวร้ายที่สุดในรอบ20 ปี นอกจากนั้น ยังมีรายงานว่า สวนสัตว์ของรัฐได้รับความเสียหาย ทั้งจระเข้และงูจำนวนมาก ถูกกระแสน้ำพัดพาเข้าไปในชุมชนที่ถูกน้ำท่วมด้วย