ชื่นชมหน่วยซีล ช่วยชาวบ้าน จ.เชียงราย

View icon 102
วันที่ 13 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลแห่ชื่นชม "กองทัพเรือ-หน่วยซีล" ลงพื้นที่น้ำท่วมอำเภอแม่สาย เร่งเข้าพื้นที่ช่วยลำเลียงผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่เสี่ยง อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ชื่นชมหน่วยซีล ช่วยชาวบ้าน จ.เชียงราย
คลิปขณะกำลังพลกองทัพเรือ และชุดปฏิบัติการพิเศษ (หน่วยซีล) ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน ใช้เรือยางส่งอาหาร และลำเลียงผู้ป่วยออกจากพื้นที่น้ำท่วม ที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว ในพื้นที่อำเภอแม่สาย

คลิปนี้ทางเฟซบุ๊ก Thai Navy SEAL Foundation โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "12 กันยายน หน่วยซีลใช้เรือยางส่งอาหาร และลำเลียงผู้ป่วยออกจากพื้นที่น้ำท่วมที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว"

ชาวเน็ตคอมเมนต์ให้กำลังใจเยอะมาก เช่น เป็นกำลังใจหน่วย Seal ทุกคนนะคะ, ขอให้ทีมงานทุกคนปลอดภัย, ภาระกิจผ่านพ้นไปได้ด้วยดี, ขอบคุณที่ในทุก ๆ สถานการณ์วิกฤต จะมีหน่วย Seal มาช่วยเสมอ ขอบคุณพวกคุณจริง ๆ ค่ะ, ชื่นชม ขอบคุณทหารเรือ หน่วยซีลทุก ๆ นายค่ะ ขอให้ปลอดภัยนะคะ

เจ้าของบ้านใจสลาย น้ำหลากท่วมบ้าน
จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิปกล้องวงจรปิด นาทีน้ำท่วมเข้าบ้านของเธอ อยู่ริมแม่น้ำแม่กก อำเภอเมืองเชียงราย ความยาว 09.59 นาที พร้อมระบุข้อความว่า "ตี 3.40 ((วันที่ 12 กันยายน)) เปิดดูกล้องวงจรปิดบ้านสวน ใจแทบสลาย ตัวสั่นไปหมด ดูจอไปก็น้ำตาจะตก มาไวจริง ๆ ครับ ไม่ถึง 10 นาที น้ำขึ้นมาครึ่งบ้านเลย มันหนักจริง ๆ แต่ทำอะไรไม่ได้ ไปไหนไม่ได้ ตอนนี้คือ ฟิวส์กับแจคกี้ปลอดภัยดีนะครับ เพราะพักบ้านในเมืองกันครับ"

"หมูบำเรอ" ลากลับดาวหมู จ.เชียงราย
ส่วนเจ้าหมู "บำเรอ" หมูแสนรู้ ที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือจากน้ำท่วมจนรอดชีวิต ปรากฏว่าเมื่อวานนี้ ทางเพจ "คนรักสุนัขและแมว เชียงราย" โพสต์ข้อความสุดเศร้าว่า "บำเรอมาลาทุกคนก่อนนะ น้ำท่วมปีนี้พรากบำเรอไปจากเรา เมื่อวานบำเรอเผลอกินน้ำเข้าไป น้ำขึ้นเร็วมาก บำเรอก็ช่วยกลืนน้ำไป เผื่อน้ำจะลดบ้าง แต่ลืมนึกไปว่าน้ำมันไม่สะอาด และไม่อร่อยสักนิดเลย ทำให้บำเรอไม่สบายเร็วมาก บำเรอขอหนีไปอยู่ดาวหมู กิน ๆ นอน ๆ ไม่ต้องหนีน้ำท่วมทุกปีดีกว่า"

ช่วย "น้องกิม" แมวส้มติดหลังคา 2 วัน จ.เชียงราย
คลิปโซเชียลแชร์ภาพ "แมวส้ม" ติดน้ำท่วมอยู่บนหลังคาออกไปอย่างแพร่หลาย โดยแมวตัวดังกล่าวมีชื่อว่า "น้องกิม" โดยเจ้าของแมวนั้นไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ซอยไม้ลุงขน 4 หลังตลาดไม้ลุงขน ตำบลแม่สาย

ล่าสุดทางมูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ ได้เข้าให้ความช่วยเหลือแมวส้มตัวดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โพสต์ข้อความว่า "น้องกิม ได้รับความช่วยเหลือแล้ว ทีมแม่สายกำลังเข้าไปช่วย แต่น้องร่วงจากหลังคาไหลไปตามน้ำ คุณพ่อเจ้าของแมวจับน้องไว้ได้ เช็ดเนื้อเช็ดตัวให้ปลอดภัยแล้วครับ คุณพ่อไม่ได้ใช้เน็ต ถ่ายรูปไม่เป็น เจ้าของจึงขอให้ WDT อัปเดตให้"

กู้ภัยสัตหีบ ลุยช่วยชาวบ้าน จ.เชียงราย
กู้ภัยสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ลุยน้ำช่วยเหลือชาวบ้านพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย ยังคงวิกฤต เฉพาะในตลาดชุมชนกกโท้ง และแควหวาย และป่าแดง ตำบลเวียง หลายครัวเรือน จำนวน 80 คน และหมู่บ้านใกล้เคียง มีประชาชนอาศัยอยู่หลายพันครัวเรือน น้ำทะลักเข้าท่วมสูง บางพื้นที่สูงเกือบ 2 เมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยว จนไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ได้

ทีมกู้ภัยส่งเรือท้องแบน และเรือยาง จำนวน 4 ลำ พร้อมชุดปฏิบัติการทางน้ำ ช่วยเหลือผู้ป่วยตามบ้าน และอพยพคนออกจากพื้นที่เสี่ยงตลอดทั้งวัน แต่ยังมีชาวบ้านบางส่วนยังไม่ยอมออกจากบ้านตัวเอง เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สิน

ยังไม่ปิด สนามบินแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
ส่วนสนามบินแม่ฟ้าหลวง วานนี้ นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง พบว่าภายในมีน้ำท่วมเฉพาะบริเวณทางเข้าสนามบิน แต่น้ำไม่ได้เข้าไปถึงอาคารผู้โดยสาร ลานจอดอากาศยาน และทางวิ่งทางขับ แม้ว่าจะมีการตัดกระแสไฟฟ้า แต่สนามบินมีระบบไฟสำรองที่เพียงพอต่อการให้บริการ เครื่องบินยังสามารถทำการบินขึ้น-ลงได้ ขอยืนยันว่าสนามบินยังสามารถให้บริการผู้โดยสารและเที่ยวบินได้ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร และเป็นหน่วยงานกลางในการให้ความช่วยเหลือ

จากวิกฤตที่เกิดขึ้น ทำให้เห็นภาพความช่วยเหลือจากหลายภาคส่วน ทีมข่าวช่อง 7HD ได้นำถุงยังชีพ 7 สีช่วยชาวบ้าน เข้าไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในหมู่บ้าน เทศบาลนครเชียงราย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ในจุดกำลังรอคอยความช่วยเหลือ