ที่ดินอาบเลือด! พี่สาวเอาที่ดินมรดกไปค้ำไม่ผ่อน น้องขอรับเป็นเจ้าหนี้ กลับถูกพี่เขยยิงเสียชีวิต

View icon 395
วันที่ 12 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ที่ดินอาบเลือด! พี่สาวเอาที่ดินมรดกไปค้ำไม่ผ่อน จนธนาคารเตรียมยึด น้องไปถามขอรับเป็นเจ้าหนี้ กลับถูกพี่เขยยิงเสียชีวิตคาที่

วันนี้ (12 ก.ย. 67) ร.ต.อ.อธิปัตย์ ไหมสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง พ.ต.อ.สการียา ยูโซ๊ะ ผกก.สภ.ควนขนุน นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล และ จนท.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดพัทลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุฆ่ากันตาย 1 ศพ

โดยเหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านชั้นเดียว โดยมีรถกระบะคันหนึ่งซึ่งจอดอยู่บริเวณหน้าบ้านเกิดเหตุประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่พบศพนายพงษ์ศักดิ์  อายุ 57 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดในสภาพหงายหน้า สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าที่บริเวณหน้าท้อง จำนวน 1 นัด ขาขวา และขาซ้ายอย่างละ 1 แผล จนเสียชีวิตคาที่

สำหรับผู้ต้องหาไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นนายมนูญ อายุ 62 ปี ผู้เป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุซึ่งเป็นอดีตสมาชิก อบต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และเป็นพี่เขยของนายพงษ์ศักดิ์ ฯ ผู้ตาย

หลังก่อเหตุ นายมนูญ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจที่โรงพักในเวลาต่อมา จึงได้นำตัวส่งให้ ร.ต.อ.อธิปัตย์ ไหมสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายพงษ์ศักดิ์ฯ ผู้เสียชีวิต ได้ขับรถกระบะ ออกจากบ้านพักมายังบ้านพักของนางสุมิตรา อายุ 63 ปี ผู้เป็นพี่สาว และเป็นภรรยาของนายมนูญฯ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการโอนที่ดินมรดกข้างบ้าน ที่นางสุมิตราฯ ได้นำเอาไปจำนำให้มาเป็นของนายพงษ์ศักดิ์ฯ(ผู้ตาย) เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เอาไปจองนองกับธนาคารแล้วไม่ผ่อน ธนาคารเตรียมยึดและเรียกประนอมหนี้ล้านกว่าบาท

โดยนัดกับธนาคารในวันพรุ่งนี้ เพื่อไปโอนหนี้ให้น้องชายเป้นผู้รับ หวั่นที่ดินมรดกจะโดนยึด ขณะที่ขับรถมาจอด และเดินลงจากรถ พี่เขยยิงสวนออกมาจากหน้าต่างห้องนอน จนเสียชีวิตดังกล่าว

ด้านนางนันทา อายุ 49 ปี ภรรยาผู้ตายกล่าวว่า สามีมารับหนี้แทนพี่สาวหลังจากเอาไปจำนองแล้วไม่ผ่อนธนาคารเตรียมยึด ทั้งที่มารับเป็นลูกหนี้ให้พี่สาว แต่พี่เขยใจดำยิงน้องเสียชีวิต หากสามีไม่ผ่อนดินมรดกที่เป็นที่ดินสร้างบ้านแม่ และพวกตนถูกยึดครอบครัวไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน

ด้านนางสุมิตรา หรือป้าจิ๋ม พี่สาวและภรรยาผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ น้องชาย และสามีได้ทะเลาะกันมาแล้วหลายครั้งเรื่องที่ดินมรก และมีการโทรขู่ว่าจะเอาพวงหรีดมาวางยกบ้าน และในวันนี้น้องชายมาที่บ้าน ตนก็ไม่เห็นเพราะอยู่ตรงหลังบ้าน ก่อนได้ยิงเสียงปืนดังขึ้นวิ่งออกมาดู จนสามียิงน้องชายเสียชีวิตแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง