โซเชียลชื่นชมหญิงทำความดี จอดรถเก็บแผ่นเหล็กร่วงกลางถนน เพื่อความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทาง

View icon 80
วันที่ 12 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวโซเชียลชื่นชมอยุธยาไม่สิ้นคนดี เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “supanun6395” หรือ “นู๋นุช สุภานันท์” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ พร้อมเขียนแคปชันว่า “ตอนแรกนึกว่ากระดาษ ที่ไหนได้แผ่นเหล็ก”

สำหรับเรื่องราวที่น่าชื่นชมดังกล่าว สืบเนื่องจากผู้โพสต์ได้ขับรถไปตามถนนทางหลวงหมายเลข 309 ต.ไผ่ลิง อ.พนะนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วงสายวันที่ 8 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา เมื่อถึงช่วงหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เห็นมีสิ่งกีดขวางตกหล่นอยู่กลางถนน กลัวเป็นอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่ปลอดภัยกับเพื่อนร่วมทาง จึงได้ดูรถให้ดี พอไม่มีรถตามหลังมาในระยะใกล้ ก็ได้จอดแล้วเปิดไฟฉุกเฉิน เพื่อลงจากรถไปเก็บออกจากกลางถนน โดยตอนแรกคิดว่าเป็นแผ่นลังกระดาษ แต่ที่ไหนได้เป็นแผ่นเหล็ก จากนั้นจึงได้เคลื่อนย้ายไปไว้ที่เกาะกลางถนน แล้วรีบมาเคลื่อนย้ายรถขับไปต่อ พร้อมกับโค้งศีรษะขอโทษเพื่อนร่วมทาง ที่ทำให้เสียเวลาเล็กน้อยจากกรณีดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตส่วนใหญ่ชื่นชมว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม ที่เสียสละเวลาเล็กน้อย เพื่อความปลอดภัยของคนส่วนใหญ่ ถ้าไม่เก็บออกอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ หรือรถของเพื่อนร่วมทางได้รับความเสียหาย การทำแบบนี้ดีแล้ว ชื่นชมในความมีน้ำใจ มีจิตสาธารณะ