“ธรรมนัส” ลั่นไม่เกี่ยวคลิปหลุด “ลุงบ้านป่า” เชื่อของจริงไม่ใช่ AI เหน็บอย่าทำเหมือนสังคมมีแต่คนโง่

View icon 235
วันที่ 12 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ธรรมนัส” เชื่อคลิปเสียง “ลุงบ้านป่า” ไม่ใช่ AI ลั่นเคยเตือนแล้วระวังถูกดักฟัง เตรียมวอร์รูมฝ่ายกฎหมายปกป้อง 20 สส.

วันนี้ (12ก.ย.67) ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ  ระบุ คลิปเสียงหลุดคล้ายกับพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดเรื่องต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี และอีกหลายเรื่อง ส่วนตัวเชื่อว่า ไม่ใช่คลิปที่ทำขึ้นจาก AI บางอันเป็นคลิปเสียงจริงที่เกิดขึ้นนานแล้ว แม้แต่ปลัดกระทรวงมหาดไทยยังออกมายอมรับ พร้อมยืนยัน ตนเองไม่เกี่ยวข้องกับการปล่อยคลิปหลุดดังกล่าว เพราะออกจากพรรคมานานแล้ว บางคลิปเสียงเป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น และ คงไม่มีความสามารถในการอัดคลิปเสียงขนาดนั้น ทั้งยังเคยเตือนสมัยที่อยู่ในพรรค พปชร.ว่า เวลาคุยโทรศัพท์ระวังถูกดักฟัง

ร้อยเอก ธรรมนัส ยังเชื่อด้วยว่า ต้องมีขบวนการที่อยู่ภายในเป็นผู้กระทำ อย่าไปโทษคนอื่น พร้อมฝากไปยังคนที่รักลุงจริง ๆ เวลาจะตอบคำถามกับสังคม อย่าไปผิดเพี้ยนจนทำให้สังคมเหมือนมีแต่คนโง่ เชื่อว่าจากนี้จะมีกลุ่มอื่นออกจากพรรคอีก

นอกจากนี้ ร้อยเอก ธรรมนัส ไม่ได้สนใจประเด็นที่ พปชร. ตั้งคณะกรรมการสอบ สส.ในกลุ่มของตนเองภายใน 60 วัน เพราะ เพราะเชื่อว่าไม่มีผลอะไร จากนี้ขออยู่แบบไม่เป็นศัตรู ย้ำอยากออกมาจากพรรคโดยสันติ ไม่อยากสร้างปัญหากับใคร กลุ่ม สส.20 คน ก็ออกมาโดยดี แต่ยังมีคนมาวุ่นวายก็ขอให้ระวังหน่อย พร้อมสวนกลับ ใครจะพูดจาอะไรให้ระวัง เพราะได้เตรียมวอร์รูมฝ่ายกฎหมายไว้แล้ว หากพูดอะไรที่ไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริงให้ระวังจะไปกินข้าวเย็น ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และจังหวัดพะเยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง