ชาวบ้าน-กู้ภัย ล้อมวุ่น สาวเมาแล้วขับรถเก๋งเฉี่ยวชนไม่ยอมลงจากรถมาเจรจา อ้างรอประกัน

View icon 207
วันที่ 12 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (12 ก.ย. 67) เมื่อเวลา 06.19 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิด อุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกัน เหตุเกิดบนถนนเส้นทัพยา สายสองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ยืนล้อมรถยนต์เก๋ง สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ขศ 7179 กรุงเทพมหานคร โดยคนขับรถคันเกิดเหตุเป็นผู้หญิง อยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก ยืนยันไม่ยอมลงจากมารถเจรจากับคู่กรณี ทำให้ชาวบ้านพากันมายืนล้อมรถไว้ ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้วิธีการเกลี่ยกล่อมนานกว่า 20 นาที เจ้าตัวถึงจะยอมลงจากรถ โดยอ้างว่าที่ลงนั้นตนเองรอประกัน ตรวจสอบภายในรถยังพบขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วางอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะเดียวกันกลุ่มผู้เสียหายเป็นรถจักรยาน และสหกรณ์สองแถว เปิดเผยว่า รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับชนขับเบียดออกมาจากซอยพัทยาใต้ 16 แต่รถไม่ได้รับความเสียหายมาก คนก็ไม่รับบาดเจ็บ เพียงแค่อยากให้ลงมาขอโทษเท่านั้น แต่คู่กรณีกลับเมินไม่ยอมลงมาคุยแต่อย่างใด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาเจรจาได้ดังกล่าว ส่วนรถนั้นต้องใช้รถสไลด์มายกออกจากจุดดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาได้ควบคุมตัวหญิงสาว อายุ 33 ปี คนขับรถเก๋งคันก่อเหตุ ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยสูงถึง 153 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป