ร้อง ด.ต. เบี้ยวจ่ายค่าถมที่ดิน 2.5 ล้านบาท

View icon 88
วันที่ 12 ก.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สาวร้อง "ทนายษิทรา" ถูก "ดาบตำรวจ" เบี้ยวค่าจ้างถมที่ดิน เกือบ 3 ล้านบาท ซ้ำยังข่มขู่ อ้างเป็นลูกน้องคนสนิทตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่

ผู้เสียหายรายนี้คือ นางสาวศิ อายุ 41ปี (นามสมมติ) ทำธุรกิจขนดิน เมื่อปี 2563 มีนายช่างที่บริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง แนะนำให้รู้จักกับ "ดาบตำรวจ" นายหนึ่ง สังกัด สน.ราษฎร์บูรณะ ซึ่งทำธุรกิจขนดินเหมือนกัน แต่ไม่มีรถบรรทุก จึงว่าจ้างตนเอง ให้ขนดินไปถมที่ดิน 4-5 แห่ง เป็นเงินกว่า 3,400,000 บาท ปรากฏว่า ดาบตำรวจจ่ายเงินให้ไม่ครบ จ่ายมาแค่ 900,000 บาท พอไปทวงถามก็ถูกขู่ อ้างเป็นลูกน้องคนสนิทของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่อมามีการเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องนี้กัน "ดาบตำรวจ" นายนี้ ถึงยอมทำสัญญารับสภาพหนี้ ที่เหลืออยู่อีก 2,500,000 บาท แต่เวลาผ่านไป ก็ยังไม่จ่ายเงินอีกเหมือนเคย เลยต้องมาขอคำปรึกษากับ ทนายษิทรา ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป

ทนายษิทธา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ แนะนำว่า สามารถดำเนินการได้ 3 ช่องทาง คือ 1.ร้องเรียนด้านวินัย 2.จะร่างฟ้องร้องคดีอาญาเอาผิด "ดาบตำรวจ" ข้อหา "ฉ้อโกง" และ 3.การยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง โดยจะใช้หลักฐานจากหนังสือสัญญายอมรับสภาพหนี้ในการดำเนินการ

ทีมสนามข่าว สอบถามผู้กำกับการ สน.ราษฎร์บูรณะ ต้นสังกัดของดาบตำรวจนายนี้ เบื้องต้นได้รับการยืนยันว่า ข้อมูลทั้งหมดเป็นไปตามที่ผู้เสียหาร้องเรียน และยืนยันว่า ไม่ทราบเรื่องที่ "ดาบตำรวจ" ทำธุรกิจอื่นนอกจากเป็นข้าราชการตำรวจ แต่ก็ได้เรียกมาสอบถาม พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยันยังไม่ถึงขั้นต้องสั่งพักราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง