พายุถล่ม ต้นไม้ล้มทับเด็กเสียชีวิต

View icon 133
วันที่ 12 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุการณ์สลด ขณะที่มีฝนตกหนัก ลมพายุถล่มพัดต้นกระถินยักษ์ริมทาง ล้มทับเด็กชายอายุ 8 ขวบ เสียชีวิต ขณะนั่งอยู่ในเพิงขายโรตีสายไหม วิ่งหนีไม่ทัน ส่วนเด็กชายอายุ 3 ขวบอีกคน รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ บริเวณริมถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-บางบัวทอง ช่วงตำบลสามเมืองอำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบเพิงพักริมถนนด้านหลังร้านขายโรตีสายไหม ถูกต้นไม้ใหญ่ล้มทับจนแบนราบไปกองกับพื้น เป็นต้นกระถินเก่าแก่ลักษณะ 2 คนโอบ อายุประมาณ 20 ปีโดยล้มทับเพิงพักและข้าวของเสียหาย และทับร่างของเด็กชายอายุ 8 ขวบ เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ใช้เลื่อยยนต์ตัดทอนลำต้นออกเป็นท่อน เพื่อสะดวกในการเคลื่อนย้ายจากจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางความเสียใจของพ่อแม่และญาติที่ทำใจไม่ได้ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา เหตุเกิดขณะที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมพายุพัดกระโชกแรง ก่อนที่จะปิดร้านเตรียมกลับบ้าน

สำหรับเพิงพักร้านขายโรตีสายไหมแห่งนี้ สร้างไว้นานแล้วตั้งแต่เริ่มมาขายของใหม่ ๆ และที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดพายุฝนพัดแรงขนาดนี้มาก่อน โดยขณะเกิดเหตุอยู่กัน 4 คน มีผู้ใหญ่ 2 คน และเด็ก 2 คน จังหวะที่ได้ยินเสียงต้นกระถินลั่น ก่อนที่จะล้มลงมาทางพ่อของเด็กได้คว้ามือลูกชายทั้ง2 คนไว้ และวิ่งหนี แต่เกิดพลาดลูกชายคนโตหลุดมือ ก่อนทำให้ต้นไม้ล้มทับและเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว