ลุงป้อม ยืนยัน เสียงในคลิป ใช้ AI จัดฉาก

View icon 145
วันที่ 11 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ลุงป้อม" ยืนยัน ไม่ใช่เสียงตน ยันคลิปเสียงใช้ AI จัดฉากดิสเครดิต จับตาข้อมูลเด็ดพลังประชารัฐอภิปรายนโยบายรัฐบาล
           
วันนี้ (11 ก.ย.67) จากกรณีรายการ “เจาะลึกทั่วไทย inside Thailand” เผยแพร่คลิปเสียง 4 คลิป ที่อ้างว่า เป็นคลิปเสียงหลุดของ “ลุง” คนหนึ่ง ที่มีเสียงคล้ายกับนักการเมืองระดับชาติชื่อดัง ที่อ้างถึงเรื่องการจะเป็นนายกรัฐมนตรี การแต่งตั้งโยกย้ายในกระทรวงมหาดไทย การไม่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค และ เรื่องการยุบพรรคไทยรักษาชาติ

ล่าสุด พล.ต.ท. ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้สอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคลิปเสียงที่โยงประเด็นไปถึง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคแล้ว โดยพล.อ. ประวิตร ยืนยันว่าไม่ใช่เสียงการพูดคุยของตัวเอง เพราะไม่ได้เคยมีการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวตามที่คลิปเผยแพร่ออกมา เชื่อว่าเป็นคลิปเสียงปลอมที่ทำขึ้น AI ที่ผ่านมา มักจะพบเห็นการทำคลิปในรูปแบบต่าง ๆ และล้อเลียน พล.อ.ประวิตร เล่นการเมืองอย่างต่อเนื่อง

พล.ต.ท. ปิยะ ระบุอีกว่า การนำคลิปเสียงออกมาสู่สาธารณะครั้งนี้ ควรมีการตรวจสอบก่อนเผยแพร่ วอนสื่ออย่าตกเป็นเครื่องมือหลงเชื่อของนักการเมืองที่ไร้จริยธรรม ที่สร้างเรื่องมาเพื่อทำลาย ความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นการใช้วิธี ชั่วร้ายเก่ามาทำลายระบอบประชาธิปไตย ส่วนตัวคิดว่าในปีนี้ เป็นปี 2567 แล้ว ไม่ใช่ปี พ.ศ.2539 ยังมีการเล่นการเมืองที่สาดน้ำเน่าสิ่งสกปรกใส่กัน ยังมีการเลี้ยงงูเห่าไทยสร้างไทย งูเห่าปชป. งูเห่า พปชร. แล้วการเมืองของไทยจะพัฒนาใสสะอาด ประชาชนเชื่อมั่นในระบอบพรรคการเมือง ได้อย่างไร ที่ชอบเล่นใส่ร้ายป้ายสีใส่กัน

ทั้งนี้ การกระทำที่เกิดขึ้น โดยการใส่ร้ายป้ายสี เป็นการทำลายพรรคพลังประชารัฐ อย่างไรก็ตาม ขอให้จับตาดูข้อมูลของพรรค ที่จะนำข้อมูลมาอภิปรายรัฐบาลในวันที่ 12-13 กันยายนนี้ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นข้อเท็จจริง และของแท้แน่นอน เพื่อนำเสนอต่อพี่น้องประชาชน และสภาผู้แทนราษฎรให้รับทราบโดยทั่วกัน