น้ำท่วมเชียงใหม่เศร้า พบศพ 3 ราย สูญหายอีก 2 คน

View icon 195
วันที่ 11 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้ำท่วมเชียงใหม่ เศร้าพบศพ 3 ราย จากเหตุน้ำป่าไหลหลากบ้านดอยแหลม และยังมีผู้สูญหายอีก 2 คน ไฟฟ้าดับ สัญญาณโทรศัพท์ขัดข้อง มีความเสี่ยงดินถล่มเพิ่มขึ้น

วันนี้ (11 ก.ย.67) นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยถึงสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ว่าสถานการณ์ยังคงวิกฤต โดยเฉพาะที่บ้านดอยแหลม ซึ่งประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง ส่งผลให้มีผู้สูญหายจำนวนมาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยจัดการต้นน้ำขุนแม่กก ได้เข้าร่วมค้นหาผู้สูญหาย และพบศพแล้วจำนวน 3 ราย เป็นเด็กชาย 1 ราย เด็กหญิง 1 ราย และผู้ใหญ่ (เพศหญิง) 1 ราย ขณะที่ยังมีผู้สูญหายอีก 2 ราย รวมถึงผู้ใหญ่บ้านดอยแหลม

เนื่องจากสัญญาณโทรศัพท์ขัดข้อง ไฟฟ้าดับ ทำให้การติดต่อสื่อสารเป็นไปด้วยความยากลำบาก ประกอบกับสภาพอากาศที่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีความเสี่ยงต่อการเกิดดินโคลนถล่มเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องยุติการค้นหาผู้สูญหายไว้ชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของทีมค้นหา รอสถานการณ์คลี่คลายเจ้าหน้าที่จะกลับมาดำเนินการค้นหาผู้สูญหายอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง โดยจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ต่อไป