สาวชาวกัมพูชาสุดช้ำ ตั้งท้องผัวทิ้ง ไล่กลับประเทศ

View icon 48
วันที่ 11 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้พอหมดรักกัน ก็เขี่ยทิ้ง เขี่ยขว้างกันอย่างง่ายดาย ทำให้สาวกัมพูชา ที่อุ้มท้อง 6 เดือน ต้องไปร้องทนายคนดัง ให้ช่วยเหลือ เพราะถูกสามีคนไทยทิ้ง แถมส่งเอกสารขับไล่ออกจากบ้าน หนำซ้ำ ยังนำเงินที่ร่วมกันสร้างกันกว่า 1 ล้านบาท หนีไปด้วย

โดยนางสาวปุม อายุ 30 ปี สาวชาวกัมพูชา ที่กำลังอุ้มท้อง 6 เดือน นำเอกสารหลักฐาน เข้าร้องเรียนและขอความช่วยเหลือ กับมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม

หลังถูกอดีตผัวคนไทย ที่ไม่จดทะเบียนสมรสกันทิ้ง แล้วนำเงินที่ร่วมกันสร้างกว่า 1 ล้านบาท หลบหนีไป และทั้งยังส่งเอกสารขับไล่ให้เธอออกจากบ้านที่ซื้อด้วยกันในราคา 5 ล้านบาท โดยระบุว่า ตนเองเป็นเพียงลูกจ้างและไม่ได้จ้างงานแล้ว จึงให้ออกจากพื้นที่ไป ทำให้เกิดความเครียดจนป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและคิดจะฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง

นางสาวปุม ยังเปิดใจทั้งน้ำตาว่า รู้จักกับนายเจมส์ อายุ 29 ปี ผ่านทางแอปพลิเคชัน เมื่อ 5 ปีก่อน และคบหาดูใจกัน จนเริ่มคิดวางอนาคตค้าขายและลงทุนซื้อบ้านด้วยกัน แต่เนื่องจากตนเป็นชาวกัมพูชา จึงต้องให้นายเจมส์ ทำเรื่องเอกสารทุกอย่าง ก่อนจะมาเกิดเรื่องนี้ขึ้น

เบื้องต้นมีการติดต่อไปยัง นายเจมส์ แต่กลับอ้างจะขอติดต่อกลับมาอีกครั้งก่อนวางสายไป หลังจากนี้จะนัดเจรจาไกลเกลี่ยกัน เพราะเป็นเรื่องในครอบครัว ที่ตกลงแบ่งทรัพย์สินที่ทั้งคู่หามาร่วมกันได้ พร้อมรับผิดชอบลูกในครรภ์ ที่ฝ่ายชายต้องเซ็นรับรองบุตรให้เด็กมีสัญชาติไทย เพื่อรับสิทธิขั้นพื้นฐานต่าง ๆ ในประเทศต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง