หมอวรงค์ vs ร.อ. ธรรมนัส ฉะเดือด ปมโจมตีลงพื้นที่ดูน้ำท่วม

View icon 39
วันที่ 11 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาที่เรื่องน้ำเป็นเหตุหรือไม่ ถ้าเรายังจำกันได้เรื่องนี้ลากยาวมาตั้ง แต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้วกับปมการลงพื้นที่ของอดีตเจ้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ "ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า" ที่ไปคู่กับ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เจ้ากระทรวงคนปัจจุบัน จากวันนั้นจนวันนี้ ก็เกิดศึกปะทะเดือด เมื่อ หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ที่บอกว่า เตือนด้วยความหวังดี แต่สุดท้าย ร้อยเอก ธรรมนัส ก็ส่งตัวแทนไปแจ้งความดำเนิน หมอวรงค์ และบุคคลมีชื่อเสียงอีก 2 คน เดี๋ยวไล่เรียงจุดแตกหักไปทีละประเด็น

หมอวรงค์ vs ร.อ. ธรรมนัส ฉะเดือด ปมโจมตีลงพื้นที่ดูน้ำท่วม
อย่างที่เกริ่นไปเรื่องก็บานปลายกลายเป็นดรามาทันที เมื่อ นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ภาพ ร้อยเอก ธรรมนัส หวังจะเตือนเพราะอาจเสี่ยงทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา185 ที่ห้าม สส. เข้าไปแทรกแซง การปฏิบัติราชการ เพราะ ร้อยเอก ธรรมนัส ทั้งเดินก็นำหน้า นั่งโต๊ะก็ยังนั่งหัวโต๊ะ ในการตรวจราชการพื้นที่จังหวัดชัยนาท และอยุธยา เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมี 3 รัฐมนตรีคนใหม่ กระทรวงเกษตรฯ ร่วมอยู่ด้วย

จน ร้อยเอก ธรรมนัส ตอกกลับบอกตนรู้ข้อกฎหมายดี พร้อมท้ารบขอให้ หมอวรงค์ ไปศึกษาข้อกฎหมายให้ดีก่อน เรื่องก็ร้อนถึง หมอวรงค์ โพสต์คลิป สวนกลับทันควันพร้อมลั่น "กูไม่กลัวมึง"

ร.อ. ธรรมนัส ฟ้องหมิ่นประมาท หมอวรงค์
จากจุดปะทะเดือนจนเรื่องนี้สุดท้ายก็เป็นคดีความแล้ว เมื่อ ร้อยเอก ธรรมนัส ส่งตัวแทนไปแจ้งความ หมอวรงค์ และบุคคลมีชื่อเสียงอีก 2 คน ที่ สน.นางเลิ้ง ฐานหมิ่นประมาท หลังโจมตี ร้อยเอก ธรรมนัส ทำตัวไม่เหมาะสม ทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 185

บุคคลมีชื่อเสียง 2 คน ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี ฟ้องร้องด้วยคือ นายเจษฎ์ โทณะวณิก ประธานคณะนิติศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย, นายบุญยอด สุขถิ่นไทย พิธีกร-อดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ

หมอวรงค์ งงแค่เตือน ร.อ. ธรรมนัส ถูกฟ้องหมิ่นประมาท
พอเรื่องเป็นคดีความ หมอวรงค์ ก็สวนกลับทันทีเหมือนเดิม ใจความหลัก ๆ ย้ำว่าหวังดีจริง ๆ จึงเตือน ซึ่งควรขอบคุณมากกว่าจะดำเนินคดีกัน พร้อมลั่นจากนี้จะฟ้องกลับทุกคน 

โยนถาม แพทองธาร ปม ร.อ. ธรรมนัส นั่งหัวโต๊ะดูน้ำท่วม
จากปมเสี่ยงผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 185 ทีมข่าวก็ย้อนไปถาม พรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ถูกโยนไปที่ "นายกฯ แพทองธาร" เป็นคนให้คำตอบแทน

พปชร. ตั้ง คกก.สอบกลุ่ม ร.อ. ธรรมนัส ฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค
ประชุมของ พรรคพลังประชารัฐ ก็ยังมีมติ ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ร้อยเอก ธรรมนัส และ สส.ฝั่งผู้กอง อีก 20 คน ว่ามีพฤติกรรมกระทำการฝ่าฝืนข้อบังพรรคหรือไม่

โดยให้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค เป็นประธานคณะตรวจสอบ และแจ้งผลภายใน 60 วัน ก่อนเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาต่อไป แต่ยืนยันจะไม่มีการขับใครออกจากพรรค เพราะไม่มีเหตุผลจำเป็น ซึ่งจะใช้วิธีการลงโทษอย่างอื่นแทน