พ่อค้ายาบ้า เกือบจมน้ำเสียชีวิต

View icon 51
วันที่ 11 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทหารบุกจับพ่อค้ายาบ้ารายย่อย ที่จังหวัดระนอง แต่เจ้าตัวกลับตกใจ วิ่งหนีลงสระน้ำข้างบ้าน สุดท้ายว่ายน้ำไม่เป็น เกือบจะจมน้ำ เดือดร้อนถึงทหารต้องกระโดดลงไปช่วยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

เป็นภาพทหารชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี นำตัว นายเดช พ่อค้ายาบ้ารายย่อย ขึ้นจากสระน้ำใน ตำบล จปร. อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง หลังตกใจกระโดดลงไป ขณะถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการมั่วสุมยาเสพติดของกลุ่มวัยรุ่นที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านคลองจั่นพัฒนา ตำบล จปร. อำเภอกระบุรี และ นายเดช ว่ายน้ำไม่เป็น จนเกือบจะจมน้ำ สุดท้ายทหารต้องตามลงไปช่วยเหลือขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ จากการค้นรถจักรยานยนต์ นายเดช พบยาบ้า 48 เม็ด จึงนำตัวไปสอบสวน

นายเดช รับว่า สั่งซื้อยาบ้า 50 เม็ดมาในราคาเม็ดละ 40 บาท เพื่อเสพ และบางส่วนแบ่งขายให้วัยรุ่นราคาเม็ดละ 50 บาท ชุดจับกุมจึงนำตัว นายเดช ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากจั่น ดำเนินคดี

ส่วนที่จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดระยอง จับกุมนาย มงคล หรือ หนู ตะพง อายุ 49 ปี พร้อมยาบ้า 1,457 เม็ด ไอซ์ 0.5 กรัม หลังชาวบ้านร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง ว่า นายมงคล ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่น และผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อน ก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรม ชุมชนกลายเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด ก่อนนำตัว นายมงคล ไปค้นบ้านพักในหมู่บ้านการเคหะตะพง พบยาเสพติดดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวรับว่าเป็นยาเสพติดของตัวเอง มีไว้เพื่อจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงาน โดยติดต่อซื้อมาจาก นายเตี้ย คลองน้ำหู เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย