ร้องสอบจริยธรรมนายกฯ ชูนิ้วท่า "มินิฮาร์ต"

View icon 43
วันที่ 11 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้ไม่ถึงเดือน แต่ถูกเหล่าบรรดานักร้อง เดินหน้าร้องเรียนองค์กรอิสระแบบรายวัน หวังฉุดลงจากเก้าอี้ เรียกได้ว่าเป็นวิบากรรมที่ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด เพราะนอกจากนักร้อง ยังมีฝ่ายแค้น อย่างพรรคพลังประชารัฐ ที่เตรียมเป็นฝ่ายค้านแบบเต็มตัว

ร้องสอบจริยธรรมนายกฯ ชูนิ้วท่า "มินิฮาร์ต"
เริ่มที่นักร้องเจ้าประจำอย่าง นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่ส่งหนังสือร้องเรียนไปยัง ป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบมาตรฐานทางจริยธรรม นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ชักชวนให้คณะรัฐมนตรีทำท่า "มินิฮาร์ต" ในวันที่ถ่ายภาพหมู่ ครม. หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ขณะสวมเครื่องแบบชุดปกติขาว ว่าเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมหรือไม่ เพราะอาจเข้าข่ายเป็นการกระทำที่ส่งผลภาพลักษณ์ และกระทบกระเทือนต่อความเชื่อถือ ความศรัทธาของประชาชน ในการปฏิบัติหน้าที่ และอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ร้องรายวัน วิบากกรรม "นายกฯ แพทองธาร"
นอกจากนี้ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก วันนี้เตรียมไปที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อร้องเรียนว่า พรรคเพื่อไทย ยินยอมให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำพรรคหรือไม่ด้วย

พรรคพลังประชารัฐ ฝ่ายค้านเต็มตัว
ส่วนฝั่งพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ ก็ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และมอบหมายให้ 2 สส.ของพรรค ประสานงานยังไป นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ประธานวิปฝ่ายค้าน เพื่อขอแบ่งเวลาในการอภิปรายในสภาฯ ในวันที่คณะรัฐมนตรีจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา วันที่ 12-13 กันยายนนี้ โดยได้เตรียมประเด็นอภิปรายไว้แล้วประมาณ 10 ประเด็น รวมทั้งชี้แจงกรณี นายเรืองไกร ไปร้องเรียนนายกรัฐมนตรี เป็นการกระทำส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง