จริงหรือ ? สน.หัวหมาก มีคนเร่ร่อนจำนวนมาก

View icon 54
วันที่ 11 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชายเร่ร่อน ที่เป็นผู้ต้องสงสัยจุดไฟเผารถชาวบ้าน ย่านรามคำแหง ถูกส่งตัวไปตรวจอาการป่วยทางจิตเวชแล้ว ขณะเดียวกันก็มีข้อมูลที่น่าสนใจ คือ จำนวนคนเร่ร่อนในพื้นที่นี้ กลับมีจำนวนสูงสุดในพื้นที่ "นครบาล 4"

คุณพิธพงษ์ ผู้สื่อข่าว ไปตามความคืบหน้าคดีวางเพลิงเผารถที่ สน.หัวหมาก พบว่าตั้งแต่วันที่จับกุมผู้ต้องสงสัยได้จนถึงเมื่อวาน "ชายเร่ร่อน" ไม่สามารถให้การได้เลย พูดจาวกวนไปมาตลอดเวลา พนักงานสอบสวนจึงต้องส่งตัวไปให้แพทย์ โรงพยาบาลที่รักษาอาการป่วยทางจิตเวช วินิจฉัย คาดจะใช้เวลา 2 เดือน ถึงจะรู้ผล

ทีมข่าวสอบถามกับ รองผู้กำกับการสอบสวน สน.หัวหมาก เล่าว่า ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ต้องถือว่า สน.หัวหมาก มีคนเร่ร่อน และผู้ป่วยจิตเวชอยู่มากที่สุด สาเหตุหนึ่งมาจากลักษณะทางกายภาพ ที่มีมุมอับลับสายตา สามารถเข้าไปซุกตัวได้หลายแห่ง ซึ่งตนยังเคยเจอมาแล้ว เมื่อ 2 สัปดาหที่แล้ว ผู้ป่วยจิตเวชกระโจนข้ามโต๊ะสอบสวนมาทำร้าย จนมีบาดแผลที่คอ

เราลองสำรวจพื้นที่ตามเส้นรามคำแหง 1 ก็เจอคนเร่ร่อนอย่างน้อย 5 คน มีทั้งคนนอนอยู่ใต้สะพานลอย คนนั่งเหม่อลอย คนเดินเก็บของเก่า และคนอาละวาดไม่พอใจปาสิ่งของลงพื้น

ชาวบ้าน และพนักงานทำความสะอาดถนนของ กทม. บอกตรงกันว่า พื้นที่นี้มีคนเร่ร่อนค่อนข้างเยอะจริง ๆ ส่วนใหญ่เป็นพวกอยู่กับตัวเอง ไม่เป็นอันตราย จะมีบ้างที่ชอบอาละวาด แต่น้อยมาก

อีกทั้งยังพบว่า สน.หัวหมาก นำตู้แดงไปติดตั้งตามพื้นที่ล่อแหลม และให้สายตรวจวนรถไปดูตามวงรอบ แต่การที่จะแก้ปัญหาในระยะยาว จำเป็นต้องร่วมมือกับหลายหน่วยงาน