ชื่นชมหนุ่มไรเดอร์หัวใจหล่อ ให้โอกาส ยื่นน้ำใจให้ชายเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ อดข้าวรอรถข้ามคืนเพื่อกลับบ้าน หิวแต่ไม่กล้าขอใคร

View icon 65
วันที่ 10 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลชื่นชมหนุ่มไรเดอร์หัวใจหล่อ เสนอน้ำใจช่วยเหลือชายเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ โดย นายภาสกร ธัญญเจริญ ซึ่งเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร และเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “passakorn.thanyac” หรือ “Passakorn_top_ Thanyacharoen” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “เห็นพี่เขานั่งตั้งแต่เย็นจนถึง ตี 2 ก็ยังนั่งอยู่ พี่เขาเพิ่งได้รับอิสรภาพ ให้ยืมมือถือโทรหาญาติแต่ติดต่อไม่ได้ มีเงินเหลือแค่ต่อรถกลับบ้านพรุ่งนี้ ตั้งแต่เช้าก็ยังไม่ได้กินข้าวเลย”

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เมื่อ นายภาสกร ไปรับออร์เดอร์เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่ร้านแมคโดนัลด์ สาขาหางดง สังเกตเห็นชายคนหนึ่งนั่งอยู่ที่ศาลารอรถประจำทางตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ กระทั่งเวลาประมาณตี 1 เกือบ ตี 2 มารับออร์เดอร์อีกครั้ง ยังเห็นชายคนดังกล่าวอยู่ที่เดิม ซึ่งดูแล้วไม่ใช่คนเร่ร่อน หรือคนไร้บ้านที่เคยเห็นประจำ ระหว่างรออร์เดอร์จึงตัดสินใจเข้าไปสอบถาม ถึงได้รู้ว่าชายคนดังกล่าวรอรถสองแถวเพื่อกลับบ้านในตอนเช้าของอีกว่า เพราะเพิ่งพ้นโทษออกมาเรือนจำ เงินที่มีอยู่ก็เอาไว้เป็นค่ารถกลับบ้าน

จากนั้นได้สอบถามว่าได้กินข้าวบ้างหรือยัง ซึ่งชายคนดังกล่าวบอกว่า กินตอนเช้าตอนอยู่ในเรือนจำ แต่ตั้งแต่ออกมาก็ยังไม่ได้กินอะไร เพราะไม่มีเงิน เข้าใจว่าไม่กล้าขอความช่วยเหลือจากใคร เพราะกลัวจะไม่ได้รับโอกาส หรือคนอาจจะกลัวที่เขาเป็นนักโทษเพิ่งออกจากคุก จึงได้แต่ทนหิว เพื่อรอรถกลับบ้าน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะขอยืมโทรศัพท์เพื่อโทรหาญาติ โทรไปหลายสายแต่ไม่มีคนรับ และไม่มีใครโทรกลับ ยิ่งทำให้เกิดความสงสารและเห็นใจ

นายภาสกร บอกอีกว่า จะไปซื้อข้าวซื้อน้ำมาให้กิน ให้รออยู่ตรงนี้ ไปส่งของให้ลูกค้าจะซื้อมาให้ เพราะในใจคิดเพียงว่าอยากช่วย อยากให้โอกาส อยากมอบน้ำใจ ทั้งที่เขาไม่ได้ร้องขอ แต่เราเป็นคนเสนอเอง เพราะเอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเป็นตัวเองจะเคว้งขนาดไหน ไม่รู้จักใคร หิวแต่ไม่มีเงิน และไม่กล้าขอความช่วยเหลือจากใคร แต่ถ้ามีใครสักคนยื่นมือมาช่วยเหลือ จะรู้สึกดีและยิ่งใหญ่มาก หลังไปส่งของให้ลูกค้าเสร็จก็ซื้อข้าวกับน้ำมาให้ชายคนดังกล่าวกินตามคลิปที่ปรากฏ พอถามว่ามีเงินค่ารถอยู่ใช่ไหม เขาก็บอกว่ามี

อย่างไรก็ตาม อย่างน้อยสิ่งที่นายภาสกรได้ทำ น่าจะส่งผลให้ชายที่เพิ่งพ้นโทษมีกำลังใจขึ้น ซึ่งยังบอกให้เขาเริ่มต้นชีวิตใหม่ สิ่งที่ผิดพลาดไปเป็นอดีต ทำปัจจุบันให้ดี เพื่ออนาคตที่ดีกว่า ขอเป็นกำลังใจ สู้ ๆ ซึ่งชายคนดังกล่าวได้รออยู่ที่ศาลารอรถประจำทาง เพื่อขึ้นรถสองแถวกลับบ้านในตอนเช้า ได้กินข้าวและน้ำจากน้ำใจของนายภาสกร ถึงไม่ใช่อาหารที่เลิศหรู แต่เป็นอาหารมื้อสำคัญมื้อหนึ่งในชีวิต