สุดสลด! รถบรรทุกขับฝ่าไฟแดงชนลุงวัย 68 ปี ขี่รถพ่วงข้างดับคาที่

View icon 141
วันที่ 10 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถบรรทุก 6 ล้อ ขับฝ่าไฟแดงชนลุงวัย 68 ปี ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างกลางสี่แยก ร่างมุดใต้ท้องรถถูกล้อเหยียบเสียชีวิตคาที่ ด้านคนขับรถบรรทุกอ้าง รถบรรทุกของมาหนักและมาเร็วทำให้เบรกไม่ทัน

วันนี้ (10 ก.ย. 67) ร.ต.อ.พนิดา จุลภักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยายาบพระปกเกล้าฯ ได้เดินทางไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถ 6 ล้อบรรทุกสินค้าขับฝ่าไฟแดงชนลุงวัย 68 ปี ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเสียชีวิต บริเวณ 4 แยกไฟแดง คลองน้ำใส ถนนตากสินตัดใหม่ ตัดกับถนนสายพระยาตรัง หมู่ 10 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี

ณ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายเพลิน อายุ 68 ปี อยู่ในสภาพนอนหงายอยู่กลางถนน มีบาดแผลถูกล้อรถเหยียบเข้าที่ศีรษะจนกะโหลกแตกมันสมองไหล ซึ่งทางญาติของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในที่เกิดเหตุต่างพากันร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้างจอดพังเสียหายอยู่ และพบรถบรรทุก 6 ล้อ ขนส่งสินค้าจอดอยู่ในช่องทางด้านซ้าย โดยมี นายภูชิต อายุ 24 ปี คนขับรถนั่งร้องไห้สำนึกผิดรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามน้องสาวผู้เสียชีวิต เล่าวว่า พี่ชายมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงเช้า คาดว่าพี่ชายกำลังกลับจากการนำของเก่าไปขายที่ร้านรับซื้อ แล้วกำลังจะขี่รถกลับไปหาลูกสาว ซึ่งอยู่ห่างจากสี่แยกไฟแดงไปไม่ไกล

ทาง นายภูชิต คนขับรถบรรทุก ให้การอ้างว่า ตนกับพนักงานอีก 3 คน เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อนำสินค้าซึ่งเป็นอุปกรณ์ทำฝ้าเพดานมาส่งในตัวเมืองจันทบุรี เมื่อใกล้ถึงสี่แยกไฟแดงเป็นทางลงเนินซึ่งขณะนั้นสัญญาณไฟสีเหลืองจะเปลี่ยนเป็นสีแดง เนื่องจากรถบรรทุกของมาอย่างหนักและมาด้วยความเร็ว จึงไม่สามารถหยุดรถได้ทัน จึงฝ่าสัญญาณไฟพุ่งข้าม 4 แยกไปชนกับรถคู่กรณีจนทำเสียชีวิต

โดยมีกล้องสามารถบันทึกภพนาทีที่เกิดอุบัติเหตุไว้ได้ ขณะที่ตาวัย 68 ปี ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดอยู่ในช่องจราจรฝั่งซ้ายถนนสายพระยาตรัง เป็นคันที่ 3 ต่อจากรถยนต์และจักรยานยนต์ที่จอดรอสัญญาณไฟแดง เมื่อสัญญาณไฟเขียวลุงได้ขี่ตามรถคันที่อยู่ข้างหน้าที่ค่อย ๆ เคลื่อนตัวออกไป โดยมีเพียงรถยนต์ 1 คันและจักรยานยนต์ 5 คันที่ข้ามไปได้ จังหวะรถของลุงเคลื่อนมาถึงกลาง 4 แยก จู่ ๆ ได้มีรถบรรทุก 6 ล้อ ขับฝ่าสัญญาญไฟแดง มาจากทางถนนตากสินตัดใหม่ ก่อนพุ่งชนจนรถจักรยานยนต์พ่วงข้างของลุงจนเสียหลัก ส่วนร่างของลุงกระเด็นมุดเข้าไปใต้ท้องรถ และถูกล้อหลังรถบรรทุกเหยียบที่ศีรษะ และลากร่างติดล้อไปอีกหลายสิบเมตรทำให้เสียชีวิตคาที่

เบื้องต้นทางตำรวจได้เชิญตัว คนขับรถบรรทุกไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัด และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป