เจ้าของบ้านโวยไม่ยอมให้เทศบาลตัดกิ่งไม้ยื่นปกคลุมสายไฟ

View icon 90
วันที่ 10 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านแจ้งเทศบาลให้เข้าตัดกิ่งไม้ ยื่นปกคลุมเสาไฟฟ้า หวั่นเกิดอัคคีภัย แต่เจ้าของบ้านโวย ไม่ยอมให้ตัด เจรจาอยู่นานกว่าจะยอม

10 กันยายน 2567 นางสาวกรรณีการ์ พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพิมาย และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาพิมาย ได้นำรถเครนกระเช้า พร้อมอุปกรณ์ มาตัดแต่งกิ่งไม้ที่ขึ้นปกคลุมเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ริมถนนทางด้านทิศตะวันตกของวัดเดิม หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่า มีกิ่งไม้ยื่นบดบังทัศนวิสัย ในการสัญจรขับขี่และปกคลุมเสาไฟและสายไฟฟ้าหวั่นเกิดเหตุอัคคีภัยและอุบัติเหตุขึ้นได้

โดยเฉพาะที่บ้านของชายคนหนึ่ง อายุ 61 ปี มีต้นไม้ขนาดใหญ่แผ่กิ่งก้านออกมานอกแนวเขตรั้วบ้าน และมีเถาวัลย์ ขึ้นปกคลุมสายไฟ หลอดไฟส่องสว่างเสี่ยงเกิดอันตราย ทางเทศบาลตำบลพิมายจึงร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดทีมเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องจักรมาตรวจสอบเพื่อดำเนินการตัดแต่งกิ่งไม้ที่กีดขวางออก

แต่เมื่อพอมาถึงบ้านของชายคนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปขออนุญาตแต่เจ้าของบ้านโวยวาย ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตัดต้นไม้ที่ยื่นบริเวณหน้าบ้านออก

จนเจ้าหน้าที่เทศบาล ต้องประสานแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด 191 สภ.พิมาย มาเข้าร่วมเจรจา พูดคุยทำความเข้าใจกันอยู่นาน จึงยินยอมให้ตัดกิ่งไม้ที่ยื่นออกนอกรั้วบ้านออก โดยเจ้าของบ้าน คอยถ่ายบันทึกภาพเอาไว้ตลอดเวลา เพราะเกรงว่าเจ้าหน้าที่ จะไม่ทำตามที่เจรจากันเอาไว้  เพราะถ้ามีการตัดล้ำเข้าไปในบ้าน ก็จะไม่ยอมโดยเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง