เจ้าของร้านนวดฯ ตายปริศนา ก่อนตายบ่นถูกผีอำ

View icon 30
วันที่ 10 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวต่อไปต้องถามแบบนี้ก่อน ปกติฟังสดหรือฟังย้อนหลัง เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิญญาณ แต่เป็นข่าวเพราะมีคนเสียชีวิตในตึก ก็ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวข้องกันหรือไม่

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ในร้านนวดแผนโบราณแห่งหนึ่ง ใกล้เคียงซอยด่านสำโรง 28 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น บริเวณชั้นที่ 1 ตรงหน้าประตูพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 1 ราย สภาพน้ำลายฟูมปาก ครึ่งบนเปลือยเปล่า สวมกางเกงขายาว ทราบชื่อคือ นางสาวสุมาลี อายุ 47 ปี เป็นเจ้าของร้านนวดที่เกิดเหตุ

สภาพศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 15 ชั่วโมง ใกล้กันพบซองยารักษาโรคเกี่ยวกับโรคกระเพาะของผู้ตาย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พนักงานนวดในร้าน เล่าว่า ผู้ตายป่วยเป็นไข้มาสามสี่วัน กินแต่ยา ไม่ยอมกินข้าว และมีโรคประจำตัว ความดันไขมัน ประกอบกับเป็นคนดื่มเหล้าเก่ง เดือนที่แล้วก็พึ่งเข้าโรงพยาบาล เพราะดื่มเหล้าเยอะ

ขณะที่คนที่อยู่ตึกข้าง ๆ บอกว่า ก่อนมาเจอศพเห็นมีเพื่อนชายของผู้ตายมาเปิดประตูดู แต่ไม่ได้เข้าไป ก่อนจะเดินออกไป ผู้ชายคนนี้มาหาประจำเพราะเขาสนิทกัน ซื้อของมาให้กินประจำ และที่ผ่านมาผู้ตายเคยบอกว่าพบเจอวิญญาณผู้ชายชอบมาดึงแขนดึงขาจนนอนไม่ได้ ต้องมานอนที่ชั้นล่างแทน เป็นผีชายตัวดำร่างใหญ่ ที่ผ่านมาเขาจะพักเพียงลำพัง แต่จะนอนด้านล่าง ที่ผ่านมาเคยทราบว่าตึกดังกล่าวเคยมีผู้เสียชีวิตที่ตึกมาแล้ว แต่ไม่ทราบว่าเป็นอะไรตาย

ขณะที่ ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาจากโรคประจำตัวกำเริบ ซึ่งอย่างไรก็ตามจะต้องส่งศพไปการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลอีกครั้ง

ทิ้งท้ายคงไม่เกี่ยวกับเรื่องผีสาง อาจเป็นเรื่องสุขภาพของผู้ตายมากกว่า ซึ่งอาจกินยาที่ไม่ถูกกัน รอผลการสืบสวนสอบสวนของตำรวจดีกว่า เพราะเป็นวิทยาศาสตร์ มีความจริงแท้และแน่นอน