ชายคลั่งควงปืนยาว บุกร้านขายวัสดุก่อสร้าง ให้การวกไปวนมา อ้างพกปืนเอาไว้ป้องกันตัว

View icon 89
วันที่ 10 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (10 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งมีชายถืออาวุธปืนยาวบุกเข้าไปในร้านขายวัสดุก่อสร้าง ในพื้นที่ ต.บ้านโคก อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำกู ต่อมา ส.ต.ต.ชัยวัฒน์ อินอ่อน นายอำเภอสุวรรณคูหา พ.ต.ต.พงศ์ศักดิ์ ชัยชนะกุล ผกก.สภ.สุวรรณคูหา ,พ.ต.ท.รัช เป้าสวัสติไชย รอง ผกก.ป.สภ.สุวรรณคูหา ได้ร่วมกันจับกุมนายเอกชัย อายุ 52 ปี พร้อมด้วยของกลาง คือ อาวุธปืนยาวอัดลมแบบไทยประดิษฐ์ แบบบรรจุหักลำจำนวน 1 กระบอก ใช้ลูกกระสุน 22 มม. ซึ่งผู้ก่อเหตุถือไว้ในมือ ขณะเดินอยู่ข้างถนนสาธารณะหน้าร้านขายวัสดุ
   
จากการสอบถามนายนัฐกานต์ อายุ 28 ปี เล่าว่าบ้านหลังเกิดเหตุ ตนเองได้เปิดเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้าง ขณะนั้นอยู่ในบ้าน ได้เห็นคนร้ายทางกล้องวงจรปิด ถือปืนยาวบุกเข้ามาในบ้าน เดินอยู่แถว ๆ บริเวณหน้ารถยนต์ของตนเอง ตนจึงได้พาลูกและภรรยา ไปหลบในที่ที่ปลอดภัย จากนั้นได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตร. เข้าจับกุมคนร้ายได้ที่บริเวณหน้าร้าน ขณะจะหลบหนี
    
สอบถามนายเอกชัย ผู้ก่อเหตุให้การว่า ตนเองได้ลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากเกิดอาการเครียด ปืนที่พกมาก็ไม่ได้พกมาเพื่อจะทำร้ายใคร และปืนดังกล่าวเป็นของคนรู้จัก ตนยืมมาเพื่อป้องกันตัว เวลานอนถึงจะนอนหลับ แต่นายเอกชัยให้การวกไปวนมา และจากการตรวจสอบพบมีประวัติการรักษาทางจิตเวช

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตร. ได้แจ้งข้อกล่าวหานายเอกชัย ว่าบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป