อ้างข้อมูลการไฟฟ้ารั่ว แก๊งคอลเซนเตอร์ดูดเงินเกลี้ยง

View icon 44
วันที่ 10 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ไปที่บุรีรัมย์ งานนี้ไฟไม่รั่วแต่ข้อมูลรั่ว หลังมีเหยื่อโดนแก๊งคอลเซนเตอร์ปลอมเป็นพนักงานการไฟฟ้า หลอกโอนเงินกว่า 20,000 บาท

เมื่อวานนี้ ชายอายุ 54 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่าถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกเงินโอนเงินไปจนหมดบัญชี จำนวน 20,497 บาท ซึ่งเจ้าตัวเจ็บแค้นมาก เพราะที่ผ่านมาติดตามข่าวอยู่ตลอด ไม่คิดจะมาเสียท่าแบบนี้

ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้มีโทรศัพท์เข้ามาระบุเป็นเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ว่าได้มีการเปลี่ยนมิเตอร์เดิมที่อายุมากกว่า 40 ปี อันเก่า เป็นมิเตอร์แบบดิจิทัลที่บ้านเกิดที่จังหวัดสุรินทร์ ตอนแรกไม่เชื่อเพราะโทรมานอกเวลาราชการ ปลายสายบอกว่าการไฟฟ้ามีบริการตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่แน่ใจจึงโทรศัพท์ถามไปยังผู้ใหญ่บ้าน ที่จังหวัดสุรินทร์ ผู้ใหญ่บ้านแจ้งว่าเขามาเปลี่ยนไปแล้ว จากนั้นคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ได้บอกว่าการไฟฟ้าจะมีเงินโอนคืนให้ในช่วงโควิด-19 ระบาด ซึ่งจะได้เงินคืนค่า FT ให้ เดือนละ 1,000 บาท รวม 3 เดือน ยอดที่แจ้งมาคือ 2,497 บาท

ผู้เสียหายบอกเพิ่มเติมว่าที่ออกมาพูดเรื่องนี้เพราะอยากเตือนภัย และอยากให้ภาครัฐมีการแก้ไขระบบข้อมูลให้ดีกว่านี้ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ต้องรอทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ออกมาชี้แจง