4 เดือน จับคนร้ายวางเพลิงเผารถ

View icon 59
วันที่ 10 ก.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้ต้องใช้คำว่าโซเชียลแฉ เอาภาพวงจรปิด และหลักฐานไปส่งให้เพจฯ ดัง โพสต์ว่ามีใครไม่รู้ วางเพลิงเผารถหลายครั้ง คดีไม่คืบหน้า เราส่งคุณพิธพงษ์ จตุรพิธพร ไปลงสนามข่าว ได้บทสรุปอย่างไร ไปติดตามกัน

เสียงที่บรรยายในคลิป เป็นผู้เสียหายรายแรก ที่บอกเล่าถึงความไม่ชอบมาพากล ของเหตุเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา เชื่อว่าชายในภาพเป็นคนร้ายที่ลงมือเผารถ และยังเชื่อด้วยว่าเหตุการณ์นี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น

เจ้าของรถยังเปิดใจยอมรับว่า ช่วงแรกคิดว่าเพลิงไหม้เพราะระบบของรถ แต่พอดูภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นชายคนนี้เดินออกจากจุดเกิดเหตุอย่างใจเย็น จึงมั่นใจว่านี่คือ คนวางเพลิง แต่ไม่รู้ว่าทำไปทำไม

ทีมสนามข่าวยังได้คุยกับเจ้าของรถที่เพิ่งถูกเผา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พูดกับเราทั้งน้ำตาว่า รถคันนี้เป็นของขวัญแต่งงาน มีคุณค่าทางจิตใจ เหตุที่มั่นใจว่าถูกวางเพลิง เพราะเจอจดหมายข้อความประหลาด และพระพุทธรูป 1 องค์ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ตำรวจ สน.หัวหมาก ยอมรับช่วง 4 เดือนมานี้ มีเพลิงไหม้รถยนต์อย่างน้อย 3 คัน คันแรก วันที่ 10 มิถุนายน แต่คนร้ายวางเพลิงเผารถไม่สำเร็จ คันที่ 2 วันที่ 24 มิถุนายน แม้มีภาพวงจรปิด แต่กองพิสูจน์หลักฐานระบุว่า ไม่ใช่การวางเพลิง และล่าสุด 7 กันยายน ถึงมีหลักฐานชัดเจนว่าเป็นการวางเพลิงจริง

ช่วงเย็นมีข่าวดีจากตำรวจว่า จับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วที่ห้องพักย่าน "บึงพระราม 9" สรุปชายคนนี้เป็นคนเร่ร่อน มีบัตรผู้ป่วยจิตเวช ค้นในห้องเจอหลักฐานเด็ด ทั้งน้ำมันผสมทินเนอร์ จดหมายข้อความประหลาด และพระพุทธรูป เรียกได้ว่าปิดคดีในวันเดียว หลังผ่านมา 4 เดือน เหลือเพียงรอสอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมายเท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Social Hunter 2022