รวบพระลูกวัด พร้อมวัยรุ่น พากันมั่วสุมเสพยา รับซ่อมปืนในกุฏิ

View icon 171
วันที่ 9 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจบุกค้นวัด รวบพระลูกวัดและเพื่อนพระ ยึดอาวุธปืน กระสุนและอุปกรณ์การเสพเพียบ 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 9 ก.ย.67 พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง.ผกก.สส. พ.ต.ต.วีระพันธ์ บุญหนัก สว.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนรวม 15 นายและ นายบุญยัง ถมใย กต.ตร.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เข้าตรวจค้นภายในวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

จับกุมตัว นายวันชนะ หรือ พระบอล อายุ 40 ปี  และ นายรัฐพงศ์ อายุ 35 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม. และขนาด .38 มม.รวม 27 นัด แม็กกาซีจำนวน 3 อัน ชิ้นส่วนอาวุธปืนและอุปกรณ์การเสพหลายรายการ ประทัดลูกบอลจำนวน 17 ลูก ปลอดกระสุนปืนจำนวน 3 ปลอก

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับข้อมูลผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ว่ามีพระลูกดังกล่าว พร้อมกลุ่มวัยรุ่น ชอบเข้าไปมั่วสุมในกุฏิ เป็นประจำซึ่งเป็นที่ผิดสังเกต จึงได้จัดกำลังลงพื้นที่ติดตามหาข่าวและหาข้อมูลอยู่นานกว่า 1 สัปดาห์

จนสืบทราบแน่ชัด จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น เมื่อเจ้าหน้าที่เคาะห้อง แสดงตัวขอตรวจค้น พบพระบอล กำลังนั่งทำกิจของสงฆ์อยู่ในห้อง จึงขอตรวจค้นจนพบของกลาง ส่วน นายรัฐพงศ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ขณะที่กำลังวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ไปหลบอยู่บริเวณหลังกุฏิพระ โดยสารภาพว่าเพิ่งเสพยามา จึงนำตัวทั้ง 2 ราย ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์

จากการสอบสวนพระบอล ทราบว่าเพิ่งพ้นโทษในคดีครอบครองเพื่อจำหน่ายมาเมื่อปี 2564 และมาบวชเป็นพระได้ 2-3 พรรษาแล้ว

ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นของเด็กวัดวัยรุ่นในพื้นที่ที่นำมาให้ตนซ่อมแซมบ้าง มอบให้เก็บบ้าง เนื่องจากตนชื่นชอบอาวุธปืนเป็นอย่างมาก ส่วนลูกกระสุนปืนและชิ้นส่วนอะไหล่ได้สั่งจากออนไลน์

ทั้งนี้ยอมรับว่าเสพยาเสพติดด้วย แต่ไม่เคยจำหน่ายอาวุธปืนหรือยาเสพติดในวัดเลยมีเพียงแค่เสพเท่านั้น

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา นายวันชนะ หรือ พระบอล ว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ส่วนนายรัฐพงศ์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวทั้ง 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป