อาลัยผู้พิทักษ์ป่า เสียชีวิตขณะไล่ล่าขบวนการค้าไม้

View icon 1.0K
วันที่ 9 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดอาลัย ผู้พิทักษ์ผืนป่าประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขณะไล่ล่ารถบรรทุกไม้ของขบวนการค้าไม้ จากสกลนครไปถึงกาฬสินธุ์ เหตุการณ์นี้มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บอีก 3 นาย

วันนี้ (9 ก.ย.67) อุทยานแห่งชาติภูเวียง แจ้งข่าวการเสียชีวิตของนายพลวัฒน์ ชนะบุญ ประสบอุบัติเหตุ ขณะติดตามรถบรรทุกไม้ ซึ่งเป็นขบวนการค้าไม้ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เวลาประมาณ 06.00-07.00 น. ขณะที่ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่สน.4 (เมือง) ได้ร่วมกันติดตามรถบรรทุกไม้ ซึ่งเป็นขบวนการค้าไม้ ในพื้นที่บ้านหลุบเลา ต.หลุบเลา อ.ภูพาน จ.สกลนคร โดยรถบรรทุกไม้ได้ทำการหลบหนี  เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามรถบรรทุกคันดังกล่าวไปจนถึงท้องที่ บ้านทุ่งนางาม ต.บ่อแก้ว อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์

ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ รถยนต์พนักงานเจ้าหน้าที่ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ข้าราชการเสียชีวิต 1 นาย คือนายพลวัฒน์ ชนะบุญ หัวหน้าหน่วยฯ สน.4 (เมือง) และมีพนักงานเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นาย ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์

นายพลวัฒน์ ชนะบุญ นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ ลูกแม่โจ้ รุ่นที่ 78 นายพลวัฒน์ เคยปฏิบัติหน้าที่ที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เป็นเวลา 2 ปี 8 เดือน ได้รับการบรรจุต่อที่อุทยานแห่งชาติภูเวียง ปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่อยู่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สน.4 (เมือง) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 สาขานครพนม กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ขอแสดงความเสียใจและอาลัยยิ่งต่อการจากไปของ นายพลวัฒน์ ชนะบุญ นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง