โซเชียลฯ แฉ คดีวางเพลิงเผารถไม่คืบหน้า

View icon 64
วันที่ 9 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องนี้ต้องใช้คำว่า โซเชียลฯ แฉ เอาภาพวงจรปิด และหลักฐานไปส่งให้เพจฯ ดัง โพสต์เมื่อวาน บอกว่ามีเหตุการณ์วางเพลิงเผารถ 2-3 ครั้งแล้ว แต่ไม่คืบหน้า

โซเชียลฯ แฉ คดีวางเพลิงเผารถไม่คืบหน้า
โพสต์ที่ว่านี้ อยู่ในเพจฯ "โซเชียลฮันเตอร์ 2022" ในโพสต์ไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรเยอะ นอกจากเขียนว่า ช่วงเดือนมิถุนายนถึงกันยายน ช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายวางเพลิงเผารถยนต์ชาวบ้าน ที่จอดอยู่ในซอยย่านรามคำแหง 2-3 ครั้ง ล่าสุดยังตามจับคนร้ายไม่ได้ พร้อมใส่ #กรุงเทพฯ

สิ่งที่แนบมากับโพสต์จะมีคลิปวงจรปิด ช่วงประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ต้องบอกกับคุณผู้ชมว่ามุมภาพค่อนข้างไกล คนในคลิปอธิบายว่า เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนจะมีชายที่น่าสงสัย สวมเสื้อคล้าย ๆ กับเสื้อยืด กางเกงขาสามส่วน เดินออกมาจากบริเวณจุดเกิดเหตุอย่างใจเย็น

นอกจากคลิปแล้ว ก็มีภาพที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่น่าสนใจอีกอย่างคือร่องรอยความเสียหาย ที่ไปเจอว่ามีพระพุทธรูปถูกร่องรอยเพลิงไหม้ และกระดาษอีกแผ่นที่เขียนไว้ด้วยหมึกปากกา

ข้อความที่เขียนพูดตรง ๆ ว่าอ่านแล้วจับใจความแทบไม่ได้ เขียนว่า "บิลค้างที่บริษัทสลิงอ่อน... ติดทหาร... สปส. โรงพยาบาลตำรวจ ไม่ส่งสำนวนคำร้องสู่กรมทหาร" นี่คือเท่าที่พอจะอ่านได้

ทีมข่าวพยาพยามค้นหาความเชื่อมโยง ไปจนไปเจอแล้วว่าเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมานี้ จริง ๆ เพจฯ ของ สน.หัวหมาก โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า ได้รับแจ้งเหตุศูนย์วิทยุ สน.หัวหมาก เหตุเพลิงไหม้ รถยนต์ในซอยรามคำแหง 2 แขวงสวนหลวง ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และกู้ภัย ไปตรวจสอบ และควบคุมเพลิงไว้ได้

ล่าสุด คุณพิธพงษ์ ผู้สื่อข่าวของเรา ลงพื้นที่เพื่อไปติดตามเรื่องนี้ เจอว่ามีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์อย่างน้อย 3 ครั้ง วันที่ 10 มิถุนายน, 24 มิถุนายน และล่าสุด 7 กันยายน ตำรวจกำลังขยายผลดูความเชื่อมโยงกันอยู่ ว่าสรุปแล้วใช่คนร้ายคนเดียวกันหรือไม่

เพลิงไหม้ ซ.ลาดพร้าว 124 ไม่ใช่ลอบวางเพลิง
ส่วนความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้เพิงพักชั่วคราวที่เป็นร้านค้าและที่พักอาศัย ภายในซอยลาดพร้าว 124 แขวงและเขตวังทองหลาง ช่วงเวลา 03.00 น. ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอก 1 คน รถยนต์ประชาชน 5 คัน และมีรถจักรยานยนต์อีก 7 คัน ได้รับความเสียหาย

ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง พันตำรวจเอก เจษฎา ยางนอก ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายป่วยติดเตียง พักอาศัยอยู่ที่เพิงพักดังกล่าวตามลำพัง ตอนนี้มีน้องสาวมายืนยันร่างผู้เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ น่าเชื่อได้ว่าต้นเพลิงไม่ได้อยู่ที่บ้านพักของผู้เสียชีวิต แต่น่าจะเริ่มจากร้านขายอาหาร ซึ่งเป็นร้านข้าวมันไก่ ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน ตอนนี้อยู่ระหว่างเรียกเจ้าของร้านมาสอบปากคำอย่างละเอียด รวมถึงรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากเมื่อคืนที่เกิดเหตุยังมีความร้อนคุกรุ่นอยู่ ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ แต่ยืนยันได้ว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่พบบุคคลต้องสงสัย หรือความผิดปกติใด ๆ ที่จะเป็นการลอบวางเพลิง และยังไม่พบความเชื่อมโยงกับคดีคนร้ายลอบวางเพลิงเผารถยนต์ชาวบ้านในย่านรามคำแหง 2-3 ครั้ง ที่มีกระแสข่าวลงในสื่อโซเชียลมีเดียด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง