ยิง 2 ศพ ปมเหตุทะเลาะกันเรื่องหมา-แมว

View icon 322
วันที่ 9 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อเช้านี้เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้น ในหมู่บ้านย่านคลองสาม จังหวัดปทุมธานี ชายคนหนึ่งใช้อาวุธปืนรัวยิงใส่เพื่อนบ้านเสียชีวิต ก่อนจะยิงตัวเองตายตามไป ไม่น่าเชื่อ ปัญหาเกิดจากการทะเลาะกันเรื่องเลี้ยงหมา เลี้ยงแมว

ก็เป็นเหตุการณ์ขณะที่ชายเสื้อสีเทา เดินส่งเสียงตะโกนบอกว่า แน่จริงก็ออกมาเลย พร้อม ๆ กับเดินตรงไปที่บ้านหลังหนึ่ง ยืนอยู่ครู่เดียวก็มีเสียงปืนรัวปืนยิง ชุดแรก 3 นัด แล้วก็มีเสียงปืนดังอีก 2 นัด ตามมา 

ในขณะกำลังเดินออกจากหน้าบ้านคู่กรณี ชายคนดังกล่าว ก็ตัดสินใจใช้ปืนกระบอกที่ก่อเหตุ จ่อยิงขมับตัวเอง 1 นัด จนล้มลง โดยมีหญิงคนหนึ่ง ซึ่งพยายามวิ่งเข้าไปห้ามปรามในช่วงแรก เข้าไปพลิกร่างของชายผู้ก่อเหตุ ก่อนจะรีบวิ่งออกมา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า ในหมู่บ้านย่านถนนเลียบคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ตำรวจ สภ.คลองหลวง พร้อมแพทย์นิติเวช ไปตรวจสอบ 

พบร่างของนายทหาร ยศพันโท อายุ 64 ปี เสียชีวิตอยู่บนถนนในหมู่บ้าน มีบาดแผลถูกกระสุนปืนเข้าที่ขมับ และพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ มีกระสุนค้างอยู่ในแมกกาซีน 3 นัด

และในบ้านที่อยู่ใกล้กัน พบร่างของหญิงอายุ 53 ปี มีบาดแผลถูกกระสุนปืนเข้าที่ข้อมือ ข้อศอกขวา แก้มซ้าย และที่หน้าท้องรวม 5 นัด เสียชีวิตอยู่ที่ลานจอดรถในบ้าน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชายอายุ 30 ปี ซึ่งเป็นลูกของหญิงผู้เสียชีวิต ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่มือขวา 1 นัด

เบื้องต้นจากการสอบปากคำภรรยาของนายทหารผู้ก่อเหตุ ทราบว่า เมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุ และผู้เสียชีวิต เกิดกระทบกระทั่งกัน เรื่องหมา และแมว ประมาณว่า แมวของอีกบ้านหนึ่งเข้าไปในบ้านของคู่กรณี แล้วถูกหมาของคู่กรณีกัด ต่างฝ่ายก็ต่างโทษกันไปมาว่า เลี้ยงหมาเลี้ยงแมวไม่ดีปล่อยให้เพ่นพ่าน

จากนั้นก็กระทบกระทั่งกันเรื่อยมา จนเมื่อเช้า ได้ยินแฟน พันโทผู้ก่อเหตุ คุยโทรศัพท์เสียงดัง ก่อนจะได้ยิงเสียงคำว่า "ไอ้เป๋" ตะโกนข้ามมา ซึ่งพันโทคนดังกล่าวใส่เครื่องพยุงขา จากนั้น คู่กรณีก็ตะโกนด่าทอกันไปมา ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะคว้าอาวุธปืนเดินออกจากบ้านไป แล้วก่อเหตุสลดขึ้น