รวบหนุ่มล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ค้นตัวพบยาบ้ากว่า 50 เม็ด

View icon 108
วันที่ 9 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบหนุ่มวัย 38 ปี ลักลอบเข้าป่าล่าสัตว์พบซากกระรอกและไก่ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา จ.ศรีสะเกษ ค้นตัวพบยาบ้า 57 เม็ด

วันนี้ (9 ก.ย. 67) เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพของศูนย์พิทักษ์ป่าที่ 2 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูสิงห์ และฝ่ายปกครองอำเภอภูสิงห์ ได้ออกลาดตระเวนถึงบริเวณป่าทางทิศใต้ของบ้านจำปานวง ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ต.ดงรัก อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ

โดยขณะลาดตระเวนได้พบผู้ต้องสงสัย 1 คน ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นทราบชื่อภายหลัง คือ นายสิทธิชัย อายุ 38 ปี พบของกลางในที่เกิดเหตุ ได้แก่ ซากกระรอก 1 ซาก ซากไก่ป่า 1 ซาก อาวุธปืนแก๊ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ไฟฉายแบบคาดหัว 1 อัน กระเป๋าสะพายข้าง 1 ใบ และยาบ้า 57 เม็ด

ทางนาย วิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) ที่ให้เข้มงวดกวดขันและบังคับใช้กฎหมายต่อผู้กระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้อย่างเด็ดขาด