ชาวบ้านขอนแก่น เดือดร้อนหนัก ผู้รับเหมาปิดถนน ทิ้งงานก่อสร้าง

View icon 203
วันที่ 9 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านผือ ตำบลพระลับ จังหวัดขอนแก่น ร้องผู้รับเหมาก่อสร้างถนนทางแยก จากถนนเลี่ยงเมืองล่าช้าหยุดชะงัก ปิดถนนสร้างความเดือดร้อน สัญจรลำบาก และฝุ่นละอองสร้างความรำคาญ

เป็นแท่งแบริเออร์ที่ถูกนำมาปิดถนนสาย 320 จากบริเวณทางแยกจากถนนเลี่ยงเมือง เข้าบ้านผือ ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น ที่ผู้รับเหมาก่อสร้างนำมาปิดทางเข้าแทบจะทุกทาง เพื่อซ่อมถนนไปจนถึงหน้าวัดตลาดเรียง บ้านผือหมู่ 2 ระยะทางเกือบ 600 เมตร ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่ชาวบ้านในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ใช้สัญจรผ่าน โดยปัจจุบันชาวบ้านต้องใช้ทางเลี่ยงเพื่อสัญจรผ่านถนน หลังการก่อสร้างซ่อมถนนสายดังกล่าวหยุดชะงัก

ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า เส้นทางนี้เป็นเส้นทางสำคัญที่ใช้เดินทางและยังเชื่อมต่อไปยังอำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม นอกจากปัจจุบันจะสัญจรผ่านลำบาก ยังมีร้านค้าได้รับความเดือดร้อนขายของไม่ได้ รวมไปถึงผู้ที่อาศัยอยู่ริมถนนได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นละอองอีกด้วย

สำหรับถนนสายดังกล่าว เป็นโครงการก่อสร้างของเทศบาลตำบลพระลับ ที่ให้บริษัทเอกชนลาดยางผิวการจราจรแทนของเดิมพร้อมไหล่ทาง และวางท่อระบายน้ำ ระยะทาง 562 เมตร โดยเริ่มต้นสัญญาตั้งแต่ 31 พฤษภาคม 2567 และสิ้นสุดสัญญา วันที่ 27 กันยายน 2567 วงเงิน 6,740,000 บาท ซึ่งเหลืออีก 18 วัน จะสิ้นสุดสัญญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง