รวบ หนุ่มภูซาง อ้างรับจ้างขนยาบ้า 2 แสนเม็ด จ.เชียงราย

View icon 99
วันที่ 9 ก.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชายคนหนึ่งหวังรวยทางลัด อ้างว่าแค่รับจ้างขนยาบ้า สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจสะกดรอยตาม จับได้คาด่านตรวจที่จังหวัดเชียงราย 

ถูกจับได้คาด่านตรวจ ดิ้นไม่หลุด เนื่องจากตรวจค้นภายในรถกระบะสีขาว พบของกลางยาบ้า 10 มัด นับรวมจำนวนได้ ประมาณ 200,000 เม็ด จึงคุมตัวคนขับ ชายอายุ 46 ปี เป็นชาวอำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา มาสอบสวนให้การอ้างว่า ตนเองเป็นเพียงคนรับจ้างขับรถ ออกจากบ้านที่อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ไปจอดที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย.

ต่อจากนั้นมีคนมาขับรถคันนี้ นำไปบรรทุกยาบ้า ก่อนขับรถกลับมาคืน เพื่อให้ตนขับไปต่อ โดยบอกให้นำยาบ้าทั้งหมดไปทิ้งไว้ข้างทางพื้นที่อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย จากนั้นจะมีคนมารับไปกระจายต่ออีกทอด เมื่อทำงานสำเสร็จ ตนจะได้รับค่าจ้าง 30,000 บาท

โดยก่อนที่จะปรากฏการจับกุมชายอายุ 46 ปี ตำรวจกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 และกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน ด้านอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ส่งต่อเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศ จึงเฝ้าติดตาม จนพบรถกระบะสีขาวคันนี้ ขับมาตามถนนเส้นรอง เรื่อยมาจนถึงด่านตรวจท่าข้าวเปลือก อำเภอแม่จัน

ตำรวจที่ติดตาม จึงประสานตำรวจประจำด่านตรวจค้นรถ พบยาบ้าจำนวนมาก ซุกซ่อนมาในรถจริง ตามที่สายข่าวชี้เป้า หลังจากนี้จะขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป