รัฐบาลเตรียมแถลงนโยบาย 12-13 ก.ย.นี้

View icon 96
วันที่ 8 ก.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - พรุ่งนี้ชัดเจนกับคนที่จะอภิปราย นโยบายรัฐบาล "อิ๊งค์ 1" ที่จะใช้เวลาน้อยกว่า รัฐบาลเศรษฐา เพราะยึดโยงงานเก่า พร้อมเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย คาดทุกคนอยากให้รัฐมนตรีมีอำนาจเต็มเดินหน้าแก้ปัญหา

รัฐบาลเตรียมแถลงนโยบาย 12-13 ก.ย.นี้
หลังประชุม ครม.นัดพิเศษ กันไปแล้วเมื่อวานนี้ ที่มีการคุยรายละเอียดนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภาที่มีการนำนโยบายพรรคประชาธิปัตย์และพรรคกล้าธรรม เข้าหารือกันเมื่อวานนี้ และนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา นัดประชุม 12-13 กันยายน พร้อมแจกเอกสารนโยบายที่สามารถโหลดมาอ่านได้เพื่อให้ทั้งวุฒิสมาชิก สส.ฝ่ายคัาน และสส.รัฐบาล ศึกษานำมาอภิปราย

ประธานวิปรัฐบาล บอกพรุ่งนี้จะหารือวิป 3 ฝ่าย และวุฒิสมาชิก ในการจัดคนอภิปราย ย้ำไม่มีองครักษ์ เน้นคนรุ่นใหม่แบบสมัครใจขึ้นอภิปราย

สำหรับพลังประชารัฐที่เป็นฝ่ายค้าน มีรายงานว่า พรรคจะมีการประชุมวันอังคารอีกครั้ง ซึ่งวันพรุ่งนี้จะไม่เข้าร่วมประชุมวิป 3 ฝ่าย

เมื่อวานนี้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดอุทัยธานี กลางดึก พบมีอุบัติเหตุระหว่างทาง มีผู้บาดเจ็บนอนแน่นิ่งกลางถนน ใกล้กันมีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ด้วย ในที่เกิดเหตุยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ จึงประสานกู้ภัย มาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล

เรืองไกร ร้อง กกต.-นายกฯ ตั้ง ภูมิธรรม
เรื่องร้องนายกรัฐมนตรีก็ยังไม่จบเมื่อ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ทำหนังสือถึง ประธาน กกต.ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี ที่เสนอชื่อนายภูมิธรรม เวชยชัย เป็นรัฐมตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าข่ายไม่ซื่อสัตย์สุจริตหรือไม่ เหตุจากประวัติ เคยมีชื่อ ร่วมกระทำการอันอาจจะเข้าลักษณะล้มล้างหรือเป็นปฏิปักษ์ต่อระบบการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ที่ไม่อาจยกเลิกเพิกถอนได้ ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แลช่วยค่ำมาติดตามสัปดาห์หน้ามีเรื่องน่าสนใจอะไรกันในช่วงข่าวภาคค่ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง