ชาวบ้านสุดจะทน น้ำประปาขุ่น ไร้หน่วยงานแก้ไข

View icon 134
วันที่ 8 ก.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านส่งเรื่องร้องทุกข์มายังช่อง 7HD ช่วยตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดการปัญหาน้ำประปาที่ทั้งขุ่นทั้งเหลือง

ชาวบ้านที่ หมู่ 10 หมู่บ้านน้อยนาเวิน ตำบลโพนเมืองน้อย อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ ส่งเรื่องร้องทุกข์เข้ามาผ่านทีมข่าว 7HD วอนช่วยเป็นกระบอกเสียง ให้ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ หลังต้องประสบปัญหาน้ำประปาขุ่นเหลือง และส่งกลิ่นเหม็นกันมานานหลายปี ยิ่งในหมู่บ้านมีลูกเล็กเด็กแดงเยอะ ต้องใส่เสื้อผ้าหมอง ๆ ไปโรงเรียน เพราะน้ำที่ใช้ซักเสื้อผ้านั้นสกปรก

ทีมข่าว 7HD ได้พูดคุยกับ นางวิลัย คำแสง อายุ 54 ปี ตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ให้ข้อมูลว่า ปัญหาน้ำประปาขุ่นในหมู่บ้านเป็นมานานหลายสิบปีแล้ว จะอาบน้ำ หรือซักผ้าทีนึงก็ลำบากกันถ้วนหน้า เพราะน้ำประปามีสีขุ่นเหลือง ยิ่งเวลาซักเสื้อผ้าสีขาวยิ่งไม่ต้องพูดถึง บางคนต้องลงทุนซื้อเครื่องกรองน้ำมาใช้เพื่อแก้ปัญหา อีกทั้งเวลาบ้านไหนมีญาติพี่น้องมาเยี่ยมก็ต้องไปหาเช่าโรงแรมข้างนอก เพื่อใช้อาบน้ำเพราะทนไม่ไหว และไม่ชินกับกลิ่นน้ำประปาในหมู่บ้าน จึงอยากให้ทีมข่าว 7HD ช่วยเป็นกระบอกเสียงส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปรับปรุงให้ชาวบ้านได้กลับมามีน้ำสะอาดใช้กัน

เบื้องต้นทีมข่าว 7HD ช่วยประสานเรื่องไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลโพนเมืองน้อย รับทราบปัญหาที่ชาวบ้านแจ้งมาแล้ว ยืนยันว่าที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ประปาเข้าไปล้างบ่อ ล้างท่อ อยู่เป็นประจำ แต่พอถึงช่วงหน้าแล้งชาวบ้านก็อาจเจอปัญหาน้ำขุ่นบ้าง ซึ่งทาง อบต.โพนเมืองน้อย ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ และจะลงพื้นที่ติดตามช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่