ชื่นชมทหารหัวใจหล่อ ช่วยชายถูกหลอกไปทำงานเลี้ยงเป็ดไม่ได้เงินเดือน เงินไม่มี เดินเท้าจากสระบุรีกลับบ้านที่ขอนแก่น ก่อนอาสาพาไปส่ง

View icon 310
วันที่ 8 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชื่นชมทหารหัวใจหล่อ ช่วยชายถูกหลอกไปทำงานเลี้ยงเป็ดไม่ได้เงินเดือน เงินไม่มี เดินเท้าจากสระบุรีกลับบ้านที่ขอนแก่น 10 กว่าวันยังอยู่ในพื้นที่นครราชสีมา ก่อนอาสาพาไปส่ง ซื้อตั๋ว ให้เงินติดตัว และหางานให้ทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวโซเชียลแก่ชื่นชมและช่วยแชร์ความมีน้ำใจ ในการช่วยเหลือคนแปลกหน้าโดยไม่ต้องคิดอะไรเยอะ เมื่อ จ.ส.อ.ฐิตินันท์ สุ่มสุวรรณ สังกัดกองพันทหารม้าที่ 8 กองพลทหารราบที่ 3 ค่ายสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “nueng1655” หรือ “A:Nueng cavalry1008” โพสต์คลิปวิดีโอการช่วยเหลือคนที่กำลังลำบาก ขณะกำลังขับรถกระบะออกจากปั๊มน้ำมัน ถ.มิตรภาพ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

โดยขณะนั้น จ.ส.อ.ฐิตินันท์ ได้เห็นชายเดินเท้าสะพายเป้อยู่ริมถนน จึงเรียกมาสอบถามและให้ความช่วยเหลือ จึงทำให้ได้รู้ว่าชายคนดังกล่าวเขาเดินมาจาก จ.สระบุรี ซึ่งเดินมาแล้ว 10 กว่าวัน มีจุดหมายจะกลับบ้านที่ จ.ขอนแก่น เนื่องจากไปทำงานรับจ้างเลี้ยงเป็ด ทำงานอยู่ 6 เดือน แต่นายจ้างเขาไม่จ่ายเงินเดือน ให้แค่ที่อยู่และให้แค่กินเท่านั้น เลยตัดสินใจเดินกลับบ้าน ซึ่งไม่มีเงินติดตัวสักบาท บอกว่าเดินไปเรื่อย ๆ เหนื่อยก็พัก

จากนั้นจึง จ.ส.อ.ฐิตินันท์ อาสาพาไปส่งที่ บขส.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ตอนแรกชายคนดังกล่าวมีความเกรงใจ บอกว่าเดินเองได้ เดินไปเรื่อย ๆ แต่ จ.ส.อ.ฐิตินันท์ ยังย้ำว่าจะไปส่งและให้ค่ารถกลับบ้านด้วย ก่อนบอกให้ไปขึ้นกระบะหลังรถ พร้อมถามว่ากินข้าวหรือยัง ซึ่งเขาบอกว่า เพิ่งขอข้าวเขากินมา ขณะที่ จ.ส.อ.ฐิตินันท์ บอกว่า เดี๋ยวค่อยไปกินข้าวเย็นอีกทีที่เมืองพล เมื่อไปถึงก็จัดการซื้อตั๋วรถกลับบ้านให้ และให้เงินติดตัวไว้ใช้จำนวนหนึ่ง พร้อมกับแบ่งปันเสื้อผ้าที่มี รวมทั้งผ้าเช็ดตัวไปให้ใช้

อย่างไรก็ตาม นอกจากอาสาพาไปส่งถึง บขส. ที่ อ.พล จ.ขอนแก่น ให้เสื้อผ้าไปใช้ ซื้อตั๋วให้ และให้เงินติดตัวแล้ว ทาง จ.ส.อ.ฐิตินันท์ ยังหางานให้ชายคนดังกล่าวด้วย โดยฝากงานให้ทำกับเพื่อน ซึ่งบอกว่าเพื่อนจะมารับไปทำงาน จากนั้นก็ได้อัปเดตว่า เพื่อนได้มารับชายคนดังกล่าวไปอยู่ด้วยแล้ว ซึ่งไปทำงานงานอยู่ในสวน และขอขอบคุณทุก ๆกำลังใจ