ซูเปอร์ไต้ฝุ่น"ยางิ" ถล่มเวียดนามดับแล้ว 14 คน

View icon 119
วันที่ 8 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุซูเปอร์ไต้ฝุ่น"ยางิ" พัดถล่มทางตอนเหนือของเวียดนาม มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คน ก่อนอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน

หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาของเวียดนาม ได้ปรับลดความรุนแรงของซูเปอร์ไต้ฝุ่น "ยางิ" ลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว แต่ยังคงเตือนให้เฝ้าระวังเหตุน้ำท่วมและดินไหล หลังจากวานนี้ (7 ก.ย.67) ซูเปอร์ไต้ฝุ่น"ยางิ" พัดถล่มสร้างความเสียหายให้กับหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือของเวียดนาม 

ตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดที่ทางการเวียดนามยืนยันแล้ว รวม 14 คน ในจำนวนนี้ 4 คนเสียชีวิตจากเหตุดินไหลในจังหวัด ฮว่าบิ่ญ บาดเจ็บอีก 176 คน อาคารบ้านเรือนเสียหายราว 3,300 หลัง นาข้าวถูกน้ำท่วมเป็นพื้นที่กว่า 7 แสนไร่ ระบบโทรคมนาคมขัดข้อง ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง

หน่วยกู้ภัยเวียดนามเร่งค้นหาชาวประมงที่ยังสูญหายอีกประมาณ 10 คน ส่วนสนามบินนานาชาติโหน่ยบ่ายในกรุงฮานอย กลับมาเปิดให้บริการได้แล้วในเช้าวันนี้

สำหรับผู้เสียชีวิตจากซูเปอร์ไต้ฝุ่นยางิที่ฟิลิปปินส์ ล่าสุดเพิ่มจาก 16 คนเป็น 20 คนแล้ว และยังสูญหายอีก 22 คน ส่วนที่เกาะไหหลำ ประเทศจีน มีผู้เสียชีวิต 4 คน รวมมีผู้เสียชีวิตจาก ซูเปอร์ไต้ฝุ่นยางิ ซึ่งเป็นพายุที่รุนแรงที่สุด ที่พัดผ่านทวีปเอเชียในปีนี้แล้ว รวมอย่างน้อย 38 คน