หมอเหรียญทอง ผุดไอเดียทำห้องรมควัน จัดการคนสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล

View icon 149
วันที่ 8 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หมอเหรียญทอง ผุดไอเดียทำห้องรมควัน ให้คนสูบบุหรี่รับควัน 100 % ไม่ไปทำลายสุขภาพบุคคลอื่นอย่างเด็ดขาด

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ผุดไอเดีย จะนำตู้โทรศัพท์สาธารณะ ที่ได้รับบริจาคเพื่อใช้งานตรวจคัดกรองโควิด-19 ในสถานการณ์โรคระบาดเมื่อปี 63-65 ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ใช้งานแล้ว มาสร้างนวัตกรรมที่มีชื่อว่า 'ห้องรมควัน'

พล.ต.นพ.เหรียญทอง  ระบุข้อความ อธิบายว่า ห้องรมควัน จะเป็นพื้นที่สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนสูบบุหรี่ใน รพ.มงกุฎวัฒนะ โดยจะสามารถนั่งสูบบุหรี่รมควันตัวเองได้อย่างเต็มที่ ควันบุหรี่จะไม่รระบายออกสู่ภายนอก ไม่สร้างความรบกวน ไม่ทำลายสุขภาพส่วนรวมต่อสาธารณชนแต่จะทำลายสุขภาพผู้สูบบุหรี่คนนั้นคนเดียว

ควันบุหรี่จากการสูบบุหรี่จะหมุนเวียนกลับคืนเข้าสู่ 'ห้องรมควัน' ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนกว่าควันบุหรี่จะหมดจาก 'ห้องรมควัน' ประตูห้องซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติควบคุมด้วยระบบเซ็นเซอร์ควันบุหรี่จึงจะคลายล็อกประตู ผู้สูบบุหรี่จึงจะออกจากห้องได้

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้สูบบุหรี่ได้สูดรับควันบุหรี่ของตนเองได้อย่างเต็มที่ 100% เต็มเม็ดเต็มหน่วย คุ้มค่าบุหรี่ทุกมวนที่ตนเองสูบ อนุภาคควันบุหรี่จะกลับคืนเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจของผู้สูบบุหรี่คนนั้นอย่างเต็มที่ 100% จะไม่มีการสูญเสียควันบุหรี่แม้แต่น้อยนิดที่จะไปรบกวนหรือไปทำลายสุขภาพบุคคลอื่นอย่างเด็ดขาด

พล.ต.นพ.เหรียญทอง บอกอีกว่า นวัตกรรม 'ห้องรมควัน' นี้อาจจะดูโหดร้ายสำหรับไอ้พวกโลกสวย ดังนั้นอย่าลองดี อย่าท้าทายสูบบุหรี่ใน รพ.มงกุฏวัฒนะกันนะครับ หากจะต่อต้านไม่ใช้บริการ รพ.มงกุฎวัฒนะ เพราะมาตรการโหดสำหรับผู้สูบบุหรี่ใน รพ.มงกุฎวัฒนะ ผมก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ

'ห้องรมควัน' นี้ว่าถูกตั้งชื่อว่า 'ห้องฮิตเลอร์' หากสร้าง 'ห้องฮิตเลอร์' ให้แล้ว ยังเห็นแก่ตัวสูบบุหรี่ในพื้นที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ทำร้ายบุคคลอื่นกันอีก ต่อไปจะไม่มีการตบแล้ว แต่จะมีการประชาทัณฑ์โดยจิตอาสาผู้ใช้บริการ รพ.มงกุฎวัฒนะ ร่วมกับบุรุษ 'โม่งดำ'

พูดจริง ทำจริงนะครับ ไม่ได้ล้อเล่น เมื่อผู้รักษากฎหมายส้นตีน มันไม่คุ้มครองประชาชนผู้บริสุทธิ์ เอาแต่คุ้มครองคนชั่ว เอาใจนักการเมืองส้นตีน ดังนั้นสังคมไทยต้องมี 'มนุษย์ค้างคาว' อย่าง 'บรู๊ซ เวย์น' ในคราบ 'ตาแป๊ะหลักสี่ ไอ้ตี๋หัวลำโพง' กันบ้างครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง