สาวโดนเพื่อนหลอกไปทำงาน ตปท.จนหมดตัว

View icon 208
วันที่ 7 ก.ย. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
สาวถูกเพื่อนชวนไปทำงานที่ต่างประเทศ ได้เงินเดือนๆ ละ 130,000 บาท  แต่มีค่าดำเนินการ 65,000 บาท สุดท้ายถูกหลอกหมดตัว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7 ก.ย.67 ร.ต.อ.ชัยยง อ้วนมะโฮง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งความจาก น.ส.เล็ก (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ทำงานดูแลผู้สูงอายุ ว่าถูกเพื่อนรู้จักกันหลอกชวนไปทำงานต่างประเทศ มีค่าดำเนินการ 65,000 บาท สุดท้ายถูกหลอกหมดตัว

น.ส.เล็ก ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนทำงานเป็นผู้ดูแลผู้สูงอายุ ได้รู้จักกับน.ส.น้ำ (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลผู้สูงอายุบริษัทเดียวกัน รู้จักกันมานานกว่า 7 ปี แต่ตอนหลัง น.ส.น้ำ ได้ลาออกกลับไปดูแลพี่ชายที่บ้าน จ.สุโขทัย แต่ยังมีการพูดคุยกัน จนมากลางเดือน สิงหาคม ที่ผ่านมา น.ส.น้ำ ได้ โทรมาหาบอกว่า อยากไปทำงานเก็บผลไม้ที่ต่างประเทศหรือไม่ น.ส.น้ำ ยังบอกว่าน้องสาวเขาทำงานอยู่ที่ ออสเตรเลีย ได้เงินเดือนๆละ 130,000 บาท ตนสนใจอยากจะไปลองทำงานสักครั้ง น.ส.น้ำ จึงได้ให้เบอร์และไลน์ พูดคุยติดต่อกับน้องสาวชื่อ น.ส.กวาง

หลังพูดคุยกัน ตนยังถามคนชื่อ กวาง ว่า ไปทำงานต่างประเทศเป็นเรื่องจริงใช่มั้ย ทาง น.ส.กวาง ได้ตอบกลับมาว่า จริงสิพี่ มีค่าดำเนินการ 65,000 บาท แต่ตอนนี้มีอยู่ 3-4 หมื่นบาท ส่วนที่เหลือจะหามาให้ซึ่งทางนั้นเขาก็ตอบตกลง ตนจึงได้โอนเงินค่าดำเนินการให้ไปครั้งแรกจำนวน 35,000 บาท ครั้ง 2 จำนวน 10,000 บาท ครั้งที่ 3 จำนวน 2,400 บาท รวมเป็นเงิน 47,400 บาท ส่วนที่เหลือ 17,600 บาท น.ส.กวาง ให้นำเงินสดมาให้ตอนไปที่สถานทูต และให้ตนไปขอสเตตเมนตธนาคารที่ตนเปิดบัญชี

น.ส.เล็ก ผู้เสียหาย กล่าวว่า ต่อมา น.ส.กวาง ได้ไลน์มาบอกว่า วันที่ 2 ก.ย.67 ให้ตนไปพิมพ์ลายนิ้วมือที่สถานทูต ออสเตรเลีย ซอยสุขุมวิท 13 พอไปถึงที่ตึกดังกล่าว ทาง รปภ.ได้บอกว่าสถานทูตย้ายไปที่อื่นนานแล้ว ตนได้พยายามติดต่อทั้ง น.ส.น้ำ และน.ส.กวาง แต่ติดต่อไม่ได้ จึงรู้ว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน ตนมีกันอยู่กับแม่ เพียงสองคน ทำงานหาเงินส่งให้แม่ ที่อยากไปต่างประเทศเพราะอยากทำงานเก็บเงินส่งเสียทางครอบครัว แต่กลับถูกเพื่อนหลอกหมดตัว 

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้ โดยเตรียมจะออกหมายเรียกบุคคลที่มีชื่อในบัญชีธนาคารที่มีการโอนเงินไปว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลทั้งสองหรือไม่ รวมทั้งจะรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป