ปะทะเดือด ลอบขนยาบ้าติดชายแดน ตาย 6 คน

View icon 809
วันที่ 7 ก.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อคืนจนถึงเช้า ที่ชายแดนแถวเชียงใหม่ มีการปะทะเดือดระหว่างทหารกับขบวนการขนยาเสพติด เรียกว่ายิงสนั่นป่า จนฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิตไป 6 คน

เป็นภาพเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ทหารพรานจาก กองร้อยทหารพรานที่ 3207 วางแนวกำลัง และยิงเพื่อเคลียร์ทาง หลังมีการปะทะกับคาราวานลักลอบขนยาเสพติดตามแนวชายแดนประมาณ 15-20 คน ที่ช่องทางดอยแหลม บ้านห้วยน้ำเย็น หมู่ 4 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อคืน งานนี้ปะทะกันดุเดือดสุดท้าย ขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ล่าถอยไปต้องทิ้งยาเสพติดหลบหนีไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ฝ่ายทหารไทยปลอดภัย ไม่มีใครได้รับอันตราย

หลังการปะทะเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ได้มีการเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ พบปืนลูกซองตกอยู่ 2 กระบอก ปลอกกระสุนปืนลูกซองและปลอกกระสุนปืนอาก้า ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนมาก และพบเป้บรรจุยาเสพติดตกอยู่ 13 เป้ ข้างในเป็นยาบ้าประมาณ 1,300,000 เม็ด ใกล้กันพบกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดเสียชีวิต 6 คน

รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า เมื่อคืนมีการปะทะกัน 2 รอบ ตอนดึกและตอนเช้ามืด ตอนนี้สถานการณ์สงบแล้ว เชื่อว่ามีผู้บาดเจ็บล่าถอยเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้าน

หลังจากนี้ตำรวจจะเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด รวมถึงยาเสพติด ไปไว้ที่ สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินการสืบสวนขยายผลตามจับผู้สั่งการ และขบวนการค้ายาเสพติดต่อไป