ตร.เตรียมแจ้งข้อหาหนัก เมาแล้วขับชนรถ จยย.พ่วงข้าง

View icon 87
วันที่ 7 ก.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตามจับได้แล้ว คนขับรถกระบะ พุ่งชนแม่ลูก ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เตรียมกลับรถข้ามเลน ที่จังหวัดฉะเชิงเทราตำรวจ เตรียมแจ้งข้อหาหนัก เมาแล้วขับเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

กล้องวงจรปิด จับภาพ 2 แม่ลูก ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง รอข้ามถนนแล้วจู่ ๆ ก็ถูกรถกระบะ พุ่งเข้าชน แม่อายุ 80 ปี เสียชีวิต ในจุดเกิดเหตุ ส่วนลูกชายได้รับบาดเจ็บ

เหตุเกิดบริเวณ ถนนหน้าชุมชนบ้านเขาวง ตำบลเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังเกิดเหตุ รถกระบะขับหลบหนีไป มีซากกระจังหน้าสีส้ม ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ชาวบ้านในชุมชน และอาสากู้ภัย รีบเข้าช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บ คือ คนขี่รถจักรยานยนต์ พ่วงข้าง เป็นลูกชาย บอกว่า กำลังจะพาแม่ที่เป็นผู้สูงอายุไปซื้อของ หลังถูกรถชนแม่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่ลูกชายได้รับบาดเจ็บมีอาการจุก แน่นหน้าอก และมีแผลถลอกตามร่างกาย ตกใจกับเหตุการณ์ที่ทำให้สูญเสียแม่ ต่อมาลูกชายได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพนมสารคาม

ส่วนการติดตามตัวคนขับรถกระบะ หลังจากที่ตำรวจสภ.เขาหินซ้อน ได้รับแจ้งว่า พบรถต้องสงสัยจอดทิ้งไว้บริเวณร้านปะยาง ถนนสาย 331

ตำรวจ เข้าตรวจสอบไม่พบผู้ขับขี่อยู่บนรถ จึงเดินเท้าตามหาภายในป่า พบชาย 2 คน ที่อยู่ด้วยกัน คนหนึ่งยอมรับว่า เป็นผู้ขับรถดังกล่าว ตอนที่ตามไปเจอมีกลิ่นเหล้าหึ่งเลย

ตำรวจ สภ.เขาหินซ้อน ได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คน ไปโรงพัก ดำเนินคดีตามกฎหมาย แจ้ง 2 ข้อหาหนักกับคนขับรถอายุ 53 ปี ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนข้อหาเมาแล้วขับ ยังต้องรอผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดจากโรงพยาบาลพนมสารคามก่อน