ถ่ายรูปหมู่ครม. โฟกัสที่นายกฯชวน “มินิฮาร์ต”

View icon 202
วันที่ 7 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ แพทองธาร“ นำ ครม.ถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนประชุมนัดพิเศษ เผลอตัวชวน รมต.ทำท่า “มินิฮาร์ต” เจ้าหน้าที่รีบบอกทำไม่ได้ ก่อนแซวตัวเองว่า “ชุดขาว ทำไม่ได้เนาะ”   
        
วันนี้ (7 ก.ย.67) บรรยากาศเช้าวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีถ่ายรูปหมู่ บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่จะนำประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ เพื่อตกผลึกนโยบายที่เตรียมแถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 12-13 กันยายนนี้ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าเหล่าบรรดารัฐมนตรีทยอยเดินทางเข้าทำเนียบ ก่อนจะไปนั่งพักคอยที่ตึกบัญชาการ 1 และตึกสันติไมตรี ระหว่างรอเวลาถ่ายรูปหมู่

66dbcaef3b9d31.65959514.jpg

ก่อนที่ในเวลา 09.10 น. นายกรัฐมนตรีนำเหล่าบรรดาคณะรัฐมนตรี เดินออกจากตึกสันติไมตรี เพื่อเดินมายังบริเวณสนามหญ้าไทยคู่ฟ้า ถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรีได้ชวนให้รัฐมนตรีถ่ายรูปในท่า “มินิฮาร์ต” แต่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งนายกรัฐมนตรีว่า ไม่สามารถถ่ายได้ เนื่องจากกำลังอยู่ในชุดปกติขาว ทำให้นายกรัฐมนตรีรีบนำมือลงทันที ก่อนแซวตัวเองว่า “ชุดขาว ทำไม่ได้เนาะ”

ทั้งนี้ก่อนแยกย้ายให้รัฐมนตรีไปเปลี่ยนชุดเพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ นายกรัฐมนตรีได้ ถามสื่อมวลชนว่า “ไม่ร้อนเหรอ“ จากนั้นนายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี เดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 

ขณะที่นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีนายกรัฐมนตรีก็ได้เดินทางมาให้กำลังใจที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย โดยได้เปิดเผยสั้น ๆ กับผู้สื่อข่าวว่า “มาให้กำลังใจภริยา”