ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคใต้ ประจำปีการศึกษา 2565 เป็นวันสุดท้าย

View icon 130
วันที่ 6 ก.ย. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 10.09 น. วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปยังหอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในการมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคใต้ ประจำปีการศึกษา 2565 โอกาสนี้ มอบปริญญากิตติมศักดิ์แก่ผู้ทรงคุณวุฒิ 7 คน และมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต, มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช และมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย รวม 2,174 คน

มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตและพัฒนากำลังคนให้มีสมรรถนะสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ตอบโจทย์การพัฒนาเชิงพื้นที่และความต้องการของประเทศ จัดการเรียนการสอนร่วมกับสถานประกอบการในพื้นที่ และใช้กระบวนการวิศวกรสังคมเป็นกลไกในการพัฒนา Soft Skills บ่มเพาะผู้เรียนให้มีทักษะการคิดวิเคราะห์ การทำงานร่วมกับผู้อื่น การสื่อสาร และสร้างนวัตกรรม พร้อมมีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช น้อมนำพระบรมราโชบายมาใช้ในการพัฒนาท้องถิ่น โดยพัฒนางานวิจัย สร้างองค์ความรู้ พัฒนานวัตกรรม และนวัตกรรมเพื่อการศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น จัดทำฐานข้อมูลชุมชนและสมรรถนะภาคีเครือข่าย ได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความโดดเด่นด้านการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืนเป็นอันดับ 6 ของอาเซียน ยกระดับคุณภาพการศึกษา พัฒนาคุณภาพหลักสูตร และพัฒนา Soft Skill ให้นักศึกษาโดยกระบวนการวิศวกรสังคม

ส่วนมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา น้อมนำแนวพระราชดำริเพื่อแก้ปัญหาของชุมชนท้องถิ่นและสังคม ให้ประชาชนมีคุณภาพมาตรฐานชีวิตที่ดี มีการวิจัยพัฒนานวัตกรรมเชิงพื้นที่ เกิดการจดสิทธิบัตร อนุสิทธิบัตร สร้างสรรค์นวัตกรรมนำองค์ความรู้ไปสู่การแก้ปัญหา พัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างมูลค่าและทุนทางสังคมอันจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่ม ลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำให้ชุมชนท้องถิ่น นำไปสู่การพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง