พายุถล่มต้นไม้ 100 ปี โค่นทับรถเก๋ง

View icon 114
วันที่ 6 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พายุถล่มนครพนม ต้นไม้ 100 ปี โค่นทับรถเก๋งที่จอดอยู่ข้างทางพังยับ เจ้าของรถหนีฝนไปหลบในรถ รอดตายปาฏิหาริย์

พายุถล่มต้นไม้ 100 ปี โค่นทับรถเก๋ง
อิทธิพลพายุโซนร้อนยางิ หลังจากขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม แผ่ปกคลุมที่ฝั่ง สปป.ลาว ส่งผลให้พื้นที่จังหวัดนครพนม มีพายุฝนตกกระหน่ำ ลมที่กระโชกรุนแรง ทำให้ต้นต้นหางนกยูง อายุ 100 ปี และอายุ 50 ปี 2 ต้น หักโค่น ทับรถเก๋งที่จอดข้างทางพังยับเยิน เหตุเกิดริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร

นางสาวกฤษณา เจ้าของรถ บอกว่า ยืมรถญาติขับมาจากเชียงใหม่ เพื่อมาเยี่ยมย่าทวดที่อำเภอท่าอุเทน ขณะขับมาส่งแฟนซื้อของในตัวเมือง จอดรถใต้ต้นไม้ใหญ่ ยืนโทรศัพท์บริเวณริมฝั่งโขง ตอนนั้นมีลมพัดกระหน่ำรุนแรง ก่อนมีพายุฝนฟ้าคะนอง

วิ่งไปหลบฝนในรถ แต่ยังมีลมพัดแรง ต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับกลางรถ กรีดร้องเสียหลง ก่อนจะมีพลเมืองดี 2 คนมาช่วยออกจากรถ เมื่อปีที่แล้ว เคยขับรถแหกโค้งที่แพร่ มาแล้ว ไม่ได้รับบาดเจ็บ วันนี้ก็รอดตายอีกครั้ง

เหนือ-อีสาน เตรียมรับมือฝนตกหนัก 7-8 ก.ย.
ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 12 พายุไต้ฝุ่นยางิ บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางทางด้านทิศตะวันออก ของเกาะไหหลำ ประมาณ 160 กิโลเมตร มีความเร็วลมสูงสุด ใกล้ศูนย์กลางประมาณ 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้า ๆ คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ ประเทศจีน และขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 7 กันยายน หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ

ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนตกหนักถึงหนักมาก และลมกระโชกแรงบางแห่ง ในช่วงวันที่ 7-8 กันยายน

ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง