โรงแรมหรู 7 ชั้นริมโขง ทำคอนกรีตตกใส่คนงานแขวงทางหลวงที่อยู่พื้นที่ติดกัน บาดเจ็บ 2

View icon 87
วันที่ 6 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (6 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ในการก่อสร้างโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริเวณทำเลทองริมฝั่งน้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ท้ายเมือง ติดกับแขวงทางหลวงนครพนม ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม หลังจากเกิดขณะการก่อสร้าง มีแบบเทปูนคอนกรีตเทเสาเทคานรับน้ำหนัก ไม่ได้มาตรฐาน ร่วงตกใส่สำนักงานอาคารช่างของสำนักงานแขวงทางหลวงนครพนม พื้นที่ติดกัน

ทำให้อาคารสำนักงานทรัพย์สินทางราชการ พังเสียหาย มีแบบเทคานปูน รวมถึงปูนคอนกรีตร่วงลงมาจำนวนมาก จนทะลุหลังคาพังเสียหาย ทำให้คนงานแขวงทางหลวงนครพนม ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ปูนคอนกรีตอาบทั้งตัว ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม อาการปลอดภัยแล้ว แม้ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่อาคารสำนักงาน รวมถึงอุปกรณ์สำนักงานได้รับความเสียหายหลายรายการ อยู่ระหว่างการตรวจสอบประเมินความเสียหาย

ภายหลังผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า เป็นการก่อสร้างอาคารสูง 7 ชั้น ลักษณะคล้ายโรงแรม แต่มีพื้นที่ติดรั้วสำนักงานแขวงทางหลวงนครพนม โดยการก่อสร้างไม่มีมาตรฐานออกแบบสิ่งป้องกันอันตรายต่อพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้แบบเทปูนคานคอนกรีต ร่วงลงมาจากชั้น 5 ระหว่างการก่อสร้าง ทะลุหลังคาอาคารสำนักงานแขวงทางหลวงนครพนม เป็นพื้นที่ติดกัน

จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่าอาคารดังกล่าว ถือเป็นอาคารของเอกชนรายหนึ่ง ที่มีการยื่นแบบขออนุญาตเป็นที่พักอาศัย แต่พบข้อพิรุธว่าในการก่อสร้าง ถือเป็นอาคารขนาดใหญ่สูง 7 ชั้น ลักษณะคล้ายโรงแรม โดยจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดของสำนักงานเทศบาลเมืองนครพนม หากมีการก่อสร้างผิดประเภท หรือฉวยโอกาสสร้างนอกเหนือจากการยื่นแบบขออนุญาต หน่วยงานเกี่ยวข้อง จะต้องมีการตรวจสอบดำเนินคดีฐานความผิดฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร

รวมถึงตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เจ้าหน้าที่ออกใบอนุญาตมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เบื้องต้นทางสำนักงานเทศบาลเมืองนครพนม ได้สั่งระงับการก่อสร้าง รอตรวจสอบมาตรฐานความถูกต้อง

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมถึงคนเจ็บ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครพนม ได้แจ้งความดำเนินคดี รวมถึงเรียกร้องความเสียหายทั้งหมด