รถเก๋งซิ่งชนประสานงา เสียชีวิต 1 คน

View icon 3.5K
วันที่ 6 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวขับรถเก๋ง เหยียบเกือบมิดไมล์ ชนประสานงารถอีกคัน กลางสะพานข้ามแยก ส่งผลให้ฝั่งรถเก๋งที่ขับมาตามทางปกติ เสียชีวิต 1 คน ส่วนรถคันต้นเหตุ บาดเจ็บ 2 คน

รถเก๋งซิ่งชนประสานงา เสียชีวิต 1 คน
ภาพจากกล้องหน้ารถเก๋ง ขับมาด้วยความเร็ว ขณะกำลังข้ามสะพาน จากการสังเกตความเร็วรถ ที่ทีมงานวงกลมสีแดงไว้ที่ด้านบนขาว เร่งความเร็วมาตั้งแต่ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตั้งแต่ก่อนขึ้นสะพาน

คนขับเหยียบคันเร่งจนถึงความเร็ว 163 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนหักหลบรถบรรทุก แล้วเจอรถแท็กซี่ขวางทางอยู่ จึงหักพวงมาลัยไปด้านขวา แล้วดึงเข้าซ้าย ทำให้รถเสียหลัก หมุนไปประสานงารถเก๋งมาสด้า สีดำ ที่ขับสวนทางมา ขณะที่รถมาสด้า สีเทา อีกคัน ที่ขับตามหลังรถเก๋งมาสด้า สีดำ มา เบรกไม่ทัน พุ่งชนท้ายเต็ม ๆ อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา กลางสะพานข้ามแยกวัดพระธรรมกาย อำเภอหลวง จังหวัดปทุมธานี

จากการตรวจสอบภายในรถเก๋งมาสด้า สีดำ พบร่าง นางสาวนราทิพย์ อายุ 27 ปี คนขับ เสียชีวิตคาพวงมาลัย ส่วนรถเก๋งฮอนด้า (รถคันต้นเหตุ) มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ทราบชื่อคือ นางสาวผาติรัชต์ อายุ 35 ปี เป็นคนขับ และ นายอัยการ อายุ 33 ปี ทั้งคู่มีอาการมึนงง แน่นหน้าอก กู้ภัยพยายามถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ไม่ได้คำตอบ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ นายทิวากร อายุ 27 ปี แฟนหนุ่มผู้เสียชีวิต เดินทางมาหลังเกิดเหตุ บอกว่า แฟนสาวทำงานอยู่บริษัทเอกชน ก่อนเกิดเหตุไปหาเพื่อนที่ห้องพักแถวคลองหก มีการโทรมาบอกตนเองว่า กำลังจะกลับบ้าน แต่ตนเห็นว่าเวลาผ่านไปนานผิดปกติ จึงโทรหา มีกู้ภัยรับสาย บอกว่าแฟนประสบอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม ความสูญเสียครั้งนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น หากย้อนกลับไปดูหลักฐานจากกล้องหน้ารถ ของรถเก๋งคันต้นเหตุอีกครั้ง จะเห็นชัดเจนว่า เกิดจะความประมาท เริ่มจากรถเก๋งขับออกมาจากปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในเวลา 23.42 น. จากนั้นคนขับเร่งความเร็วมาตลอดทาง เจอรถคันอื่นก็ไม่ผ่อนคันเร่ง ปาดซ้าย ปาดขวา ไปจนถึงสะพานจุดเกิดเหตุ ถ้าสังเกตให้ดี พบว่าตั้งแต่ออกจากปั๊ม ไปจนถึงวินาทีที่เกิดเหตุ บนสะพานข้ามแยก ที่มีระยะทาง 2.7 กิโลเมตร ใช้เวลาเพียง 1 นาที 15 วินาที เท่านั้น

รวมถึงรถคันนี้ เหยียบคันเร่งที่ความเร็วเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นานเกือบ 1 นาที และใช้ความเร็วสูงสุด อยู่ที่ 163 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งที่เป็นช่วงกลางดึก ทัศนวิสัยการขับขี่ไม่ปลอดภัย

แม่ใจสลาย! เอาผิดรถเก๋งถึงที่สุด
ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นางศิรมาพร แม่ของ นางสาวนราทิพย์ (ผู้ตาย) เดินทางไปที่นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อขอรับศพลูกสาว นางศิรมาพร บอกว่า ปกติลูกสาวอยู่กับตาและน้า ส่วนตนเองและสามี ทำงานที่อยุธยา ลูกสาวคนนี้เป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ต้องมาเสียชีวิต จากความประมาทของคน ฉะนั้นจะเอาเรื่องถึงที่สุด ส่วนศพลูกสาว จะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสุราษฎร์รังสรรค์

แจ้ง 2 ข้อหา รถเก๋งชนประสานงา
ล่าสุด พันตำรวจเอก สุชัย แสงส่อง รองผู้กำกับการ สอบสวน สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า คนขับและผู้โดยสาร ภายในรถเก๋งคันต้นเหตุ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รอให้อาการดีขึ้น จะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหา ฐานขับรถประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด, ส่วนประเด็นเมาสุราหรือไม่ รอผลตรวจวัดแอลกอฮอล์ในเลือด จากโรงพยาบาล