ตำรวจสอบสวนกลาง รวบคนร้ายรายสำคัญตามปฏิทินหมายจับ ตร. ลำดับที่ 93 ก่อเหตุไล่ยิงคู่อริในร้านอาหารชื่อดัง จ.สกลนคร

View icon 140
วันที่ 6 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (6 ก.ย. 67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม  นายวัชรพงษ์ ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณลานจอดรถเขากะจะ (เขาจันทร์ตรีวงษ์) ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

จากกรณีเมื่อประมาณปี 58 นายวัชรพงษ์ หรือบอม พร้อมพวกรวม 3 คน ได้เดินทางไปเที่ยวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.พังโคน จ.สกลนคร เมื่อมาถึงร้านได้พบเจอกับกลุ่มของผู้เสียชีวิต โดยกลุ่มของผู้เสียชีวิตมีจำนวน 5 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 2 คน

ต่อมากลุ่มผู้ต้องหาจึงได้เดินเข้าไปเพื่อขอชนแก้ว และพูดคุยด้วย แต่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม กลุ่มผู้ต้องหาจึงเกิดความไม่พอใจ ภายหลังเมื่อร้านอาหารดังกล่าวปิด กลุ่มของผู้ต้องหาจึงได้เดินเข้ามาพูดจาข่มขู่ และพยายามจะเข้ามาทำร้ายกลุ่มของผู้เสียชีวิต แต่สุดท้ายก็ได้แยกย้ายกันไป

จากนั้นเมื่อกลุ่มของผู้เสียชีวิตขี่รถจยย. ออกไป กลุ่มผู้ต้องหาจึงได้ขี่รถจยย. ตามประกบ และใช้เท้าถีบรถจยย. ของกลุ่มผู้เสียชีวิตล้มลง ก่อนจะเข้าไปรุมทำร้าย และใช้อาวุธปืนยิงไปทางกลุ่มผู้เสียชีวิต 1 นัด ทำให้ นายเอ (นามสมมุติ) ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ภายหลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนจึงได้ขอให้ศาลจังหวัดสกลนครออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย โดยนายวัชรพงษ์ เป็นผู้ต้องหารายที่ 3 ที่ยังหลบหนีการจับกุม โดยผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ได้มีการเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและให้การกับพนักงานสอบสวนว่า นายวัชรพงษ์ เป็นผู้ใช้ปืนยิงใส่ ผู้ตายหนึ่งนัดในที่เกิดเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตร. ได้สืบทราบแหล่งที่พักของนายวัชรพงษ์ จึงได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณโดยรอบ จนกระทั่งพบผู้ต้องหายืนอยู่บริเวณลานจอดรถเขากะจะ (เขาจันทร์ตรีวงษ์) ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตร. และทำการจับกุมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพังโคนต่อไป