รวบนายทุนดอกเบี้ยโหด

View icon 77
วันที่ 6 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เศรษฐกิจไม่ดีทำคนเป็นหนี้เยอะ บ้างก็ต้องหาทางออกด้วยการกู้เงินนอกระบบ อย่างคดีนี้ผู้เสียหายไปกู้เงินมาทำธุรกิจ แต่สุดท้ายธุรกิจไปต่อไม่ได้ ไม่มีเงินใช้หนี้ จนเจ้าหนี้ต้องตามไปข่มขู่ทวงเงินถึงบ้าน ลามไปถึงครอบครัว เลยต้องมาขอให้ตำรวจช่วย

ตำรวจ บช.สอท. นำหมายศาลจังหวัดกำแพงเพชร เข้าตรวจค้นบ้านพัก ถนนราชดำเนิน 1 อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ของ นายพัลลภ หรือ หนุ่ม อายุ 44 ปี นายทุนในจังหวัดกำแพงเพชร พบเอกสารเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบหลายรายการ

คดีนี้มีผู้เสียหายไปกู้เงินกับนายพัลลภ กู้มาประมาณ 2 ล้านบาท ตั้งใจจะนำเงินไปลงทุนค้าขาย โดยนายพัลลภคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อวัน ทำให้ผู้เสียหายต้องหาเงินมาส่ง เป็นจำนวน 16,000 บาทต่อวัน ช่วงแรกยังพอทำงานหาเงินมาส่งได้ แต่พอเจอพิษโควิด-19 เข้าไป ก็เริ่มส่งไม่ไหว เพราะค้าขายไม่ได้ จึงไปขอความเห็นใจ แต่ได้รับคำตอบว่า ให้หาเงินมาจ่ายค่าดอกเบี้ยให้ได้ จากนั้นก็ถูกข่มขู่ คุกคาม หนักสุดตามไปทวงเงินถึงบ้าน ผู้เสียหายและครอบครัวเกิดความหวาดกลัว เลยไปแจ้งความกับตำรวจ

จากสอบถาม นายพัลลภรับสารภาพว่า ตัวเองมีอาชีพปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อวัน ตามที่ผู้เสียหายบอก ส่วนที่ตัวเองไปตามทวงหนี้ เพราะอ้างว่าลูกหนี้รายนี้มีเงินจ่าย แต่เอาเงินไปให้ภรรยาเล่นพนัน

นอกจากผู้เสียหายรายนี้แล้ว ตำรวจยังพบลูกหนี้รายอื่น ๆ ที่มาขอกู้เงินอีกกว่า 20 ราย รวมทั้งผู้ต้องหายังเปิดรับจำนำรถยนต์และอาวุธปืน ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป