บุกทลายแก๊งขอทานข้ามชาติ

View icon 77
วันที่ 6 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจและ "กัน จอมพลัง" บุกทลายแก๊งขอทานต่างชาติ หลังเย็นวานนี้ จับมาได้ 1 คน ขอทานย่านบางกะปิ วันนี้จึงนำทีมขยายผลต่อ เพื่อกวาดล้างให้เรียบ!

วานนี้ (5 ก.ย.) มีการบุกจับขอทาน เป็นชายชาวกัมพูชา ย่านบางกะปิ นั่งขอทานอยู่กับเด็กน้อย พอเจ้าหน้าที่เข้าไปคุยด้วยกลับวิ่งหนี จึงประสานตำรวจ สน.ลาดพร้าว มาช่วยตรวจสอบ พบเงินในกระป๋อง 2,200 บาท และเด็กก็ไม่ใช่ลูกของขอทานอีกด้วย

ตำรวจจึงสอบปากคำขยายผล ได้ข้อมูลว่า ขอทานแก๊งนี้ทำกันเป็นขบวนการ มีรถตู้คอยมารับมาส่งตามจุดต่าง ๆ พอถึงเวลาเลิกงานก็นั่งกลับพร้อมกัน ไปรวมตัวกันที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (6 ก.ย.) "กัน จอมพลัง" พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ตรวจสอบห้องเช่าหลังหนึ่ง ภายในซอยรามอินทรา 73 แต่ไม่พบตัวขอทานต่างชาติ คาดว่าไหวตัวทัน หรือออกไปขอทานกันอยู่ และน่าจะกลับมาช่วงเย็น

เบาะแสจากชาวบ้านเล่าว่า เคยเห็นขอทานต่างชาติบ่อยครั้ง มาคนเดียวบ้าง มาเป็นครอบครัวบ้าง บางครั้งเห็นออกมาซักผ้าตู้หยอดเหรียญ ส่วนใหญ่จะเห็นช่วงเช้าและช่วงเย็น เป็นจุดรวมตัวของแก๊งขอทานชาวกัมพูชา มีทั้งหน้าตาปกติและหน้าเสียโฉม ผู้หญิง ผู้ชาย เด็กเล็กมากันหมด แอบหลบหนีเข้ามาในประเทศไทยแบบผิดกฎหมาย

อีกทั้งยังมีข้อมูลอีกว่า หลังขอทานกลับมาเสร็จแล้ว ขอทานแก๊งนี้จะรวมเงินที่ได้มานั่งเล่นไพ่ จัดปาร์ตีกันแบบสนุกสนาน ไม่เกรงกลัวกฎหมายไทย