แจ้งความเอาผิด เซลส์ขายคอนโดมิเนียม

View icon 69
วันที่ 6 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้เสียหายถูกหลอกขายคอนโดมิเนียม ย่านหาดจอมเทียน แจ้งความเอาผิดเซลส์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่โครงการ หลังหลอกขายคอนโดฯ และไม่ยอมคืนเงินดาวน์

ผู้เสียหายรายนี้ เข้าไปโวยวายด้วยความโมโห หลังจากวางเงินดาวน์ 1 ล้านบาท ซื้อคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านหาดจอมเทียน ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี แต่คอนโดมิเนียมยังไม่สร้าง ผู้จัดการฝ่ายขายจึงเสนอให้ซื้ออีกโครงการเจ้าของเดียวกัน ซึ่งผู้เสียหายก็ยินยอม จากนั้นได้รับแจ้งว่า สัญญาซื้อขายถูกยกเลิก ทั้ง ๆ ที่ผู้เสียหายไม่ได้เป็นผู้เซ็นสัญญาดังกล่าว และไม่ยอมคืนเงินดาวน์ที่เหลืออีก 50,000 บาท

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สภ.บางละมุง เพื่อเอาผิดกับคนที่ร่วมกระทำผิด ทั้งพนักงานขาย ผู้จัดการฝ่ายขาย และผู้เกี่ยวข้อง เนื่องจากมีการปลอมลายเซ็นผู้เสียหายในเอกสาร เพื่อยกเลิกสัญญา โดยผู้ปลอมลายเซ็นเป็นพนักงานขาย อ้างว่าถูกผู้จัดการฝ่ายขายบังคับ เพื่อยึดเงินดาวน์ของลูกค้า

ทนายความบอกว่า กรณีการปลอมลายมือชื่อ มีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 5 ปี ปรับตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท โดยจะเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องทุกคน และบริษัทขายคอนโดมิเนียม ต้องคืนเงินให้กับผู้เสียหายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง