บทสรุปปมพิพาท เจ้าอาวาส ยืมเงินสีกา

View icon 110
วันที่ 6 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องราวข้อพิพาทระหว่าง "เศรษฐินี" ร้องเรียนถูก "เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม" ยืมเงินแล้วไม่คืน หลังเริ่มต้นกระบวนการสอบสวนไปจนดึก สุดท้ายก็มีข้อสรุปที่พอใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย

หลังมีการประชุมหารือกันตลอดทั้งวันของเมื่อวาน จนได้เริ่มต้นกระบวนการสอบสวนกันจริง ๆ ในช่วงเย็น คณะสอบวินัยสงฆ์ซึ่งประกอบด้วย "เจ้าคณะตำบลลำไทร" ประธานการสอบสวนในขั้นตอนที่ 1 และพระที่เป็นคณะกรรมการสอบอีก 5-6 รูป ได้เชิญ นางกฤษณา "โยมอุปัฏฐาก" ที่เป็นคู่กรณี และ "พยานลับ" มาชี้แจงภายในกุฎิของเจ้าคณะตำบลฯ

ใช้เวลาซักถามรายละเอียดกันอยู่นานกว่า 4 ชั่วโมง ลูกศิษย์คนสนิทของเจ้าอาวาสวัดพืชอุดมฯ จึงได้ออกไปนิมนต์ พระครูอุดมปทุมมาภิรัต "เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม" มาเข้าพบคณะสอบวินัยสงฆ์อย่างเร่งด่วน ซึ่งมาถึงตอนประมาณ 23.00 น. สีหน้าเคร่งเครียด ไม่ตอบคำถามใด ๆ ของสื่อมวลชน

จากนั้น 30 นาทีผ่านไป "นางกฤษณา" ก็เดินทางกลับออกมา บอกว่า ได้ทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรว่า "จะไม่มีการให้ข่าว" ส่วนพระครูอุดมฯ ก็มายอมรับสภาพหนี้โดยไม่มีเงื่อนไข พร้อมกับทำหนังสือสัญญายอมใช้หนี้ เรื่องจึงยุติแล้ว จากนั้นไม่นาน พระครูอุดมฯ ก็เดินทางกลับ โดยไม่ตอบคำถามใด ๆ

พอได้ข้อยุติไปแบบนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสังเกตการณ์ที่ วัดพืชอุดม ย่านลำลูกกา คลอง 12 จังหวัดปทุมธานี เช้าวันนี้อีกครั้ง บรรยากาศค่อนข้างเงียบ อาจเป็นเพราะเป็นช่วงสายของวันศุกร์ ไม่ใช่วันสำคัญทางพุทธศาสนา จึงไม่คึกคักมากนัก แต่ก็ยังพอเห็นมีคนเข้าไปทำบุญตามปกติอยู่บ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง