จับได้แล้วหนุ่มถีบ รถจยย.ตำรวจ สารภาพกลัวตรวจฉี่ เพราะเพิ่งเสพยามา

View icon 392
วันที่ 6 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มขี่รถ จยย.หนีตำรวจ ถีบรถให้ล้มจนหนีไปได้ สุดท้ายตามจับได้ สารภาพวันเกิดเหตุเสพยาบ้ามา กลัวโดนตรวจปัสสาวะ

วันนี้ (6 ก.ย.67) จากการที่เจ้าหน้าที่ ส.ต.อ.รุ่งนภา เพลงกระโทก ผบ.หมู่ (ป) สภ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ปฏิบัติหน้าที่จราจร อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ที่หน้าโรงเรียนรัตนบุรี ขณะโบกสัญญาณมือให้หยุดรถเพื่อให้คนเดินข้ามถนน ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์ สีดำแดง ทะเบียนสุรินทร์ โดยชายผิวเหลือง อายุประมาณ 30 ปี สวมหมวกนิรภัยสีดำ สวมเสื้อยืดสีส้ม กางเกงยีนส์ขายาว เป็นผู้ขับขี่ มีหญิงอายุประมาณ 30 ปี เป็นผู้โดยสารซ้อนท้าย ได้ขับขี่ฝ่าสัญญาณมือไป ส.ต.อ.รุ่งนภา จึงขับรถจักรยานยนต์ตราโล่ติดตามไปตามถนน ถนนโยธาธิการ-ร้อยเอ็ด บ้านหมากยาง -ท่าหาดยาว  บ้านโพธิ์ หมู่ 3  ต.ทับใหญ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เมื่อขี่รถเข้าใกล้และบอกให้หยุดรถก็ไม่ยอมหยุด มิหนำซ้ำยังใช้เท้าถีบจนรถของ ส.ต.อ.รุ่งนภาเสียหลักส่ายไปมา แต่ใช้เท้าประคับประคองรถเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย จากนั้นได้ขี่ติดตามคนร้ายไปไกลกว่า 15 กม.แต่ตามไม่ทัน จึงกลับมารายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจากทะเบียนรถและกล้องบนหมวกของตำรวจทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้คือ นายธนากร อายุ 23 ปี อยู่หมู่ 3 ต.หนองหลวง อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ และได้ติดตามไปยังบ้านผู้ก่อเหตุและบ้านภรรยา ปรากฏว่าไม่พบตัว จึงได้ขออำนาจจากศาลจังหวัดรัตนบุรีออกหมายจับเมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2567 จนกระทั่งเมื่อเช้าวันที่ 6 ก.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกติดตามจับกุมตัวนายธนากร ไว้ได้แล้ว ที่บริเวณถนนสาธารณะในเขต อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์

โดยนายธนากร บอกว่า หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปเช่าห้องพักชั่วคราวในพื้นที่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จากนั้นเมื่อตี 4 เช้าวันนี้ได้ขี่รถ จยย.กลับมาที่บ้านของเพื่อน ในบ้านลำเพิญ ต.กุดขาคีม อ.รัตนบุรี แล้วฝากแฟนไว้บ้านเพื่อน จากนั้นบอกให้น้องชายขี่รถ จยย.มารับจะกลับมาบ้าน แต่ถูกจับกุมได้ที่บ้านหนองหลวง ต.หนองหลวง อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์

ส่วนสาเหตุที่ไม่หยุดรถตอนตำรวจโบกมือให้จอด เพราะตกใจกลัวตำรวจตรวจปัสสาวะ เนื่องจากก่อนหน้าเสพยาบ้ามาก่อน พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย